+Aa-
    Zalo

    Mỹ giải cứu bất thành con tin Luke Somers ở Yemen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Washington ngày 4/12 xác nhận thông tin Mỹ từng cố gắng giải cứu bất thành nhà báo Mỹ Luke Somers bị al-Qaeda dọa giết.

    (ĐSPL) – Washington ngày 4/12 xác nhận thông tin Mỹ từng cố gắng giải cứu bất thành nhà báo Mỹ Luke Somers bị al-Qaeda dọa giết.
    Theo tin tức từ BBC, Tổng thống Mỹ Barack Obama vào tháng trước đã cho phép thực hiện chiến dịch giải cứu con tin nhà báo Mỹ 33 tuổi bị nhánh al-Qaeda tại Yemen - al-Qaeda tại bán đảo Ả-rập (AQAP) - bắt cóc ở thủ đô Sanaa của Yemen hồi tháng 9/2013.
    Washington giải cứu bất thành nhà báo Mỹ bị al-Qaeda bắt giữ

    Nhà báo Mỹ Luke Somers được cho là đã bị al-Qaeda bắt giữ tại Yemen.

    Tuy nhiên, người đàn ông 33 tuổi không có mặt ở vị trí mục tiêu, trong khi các con tin khác gồm nhiều quốc tịch khác nhau đều được phóng thích.
    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc John Kirby, nói rằng chiến dịch giải cứu đã được thực hiện với sự hợp tác cùng quân đội Yemen và liên quan tới các lực lượng trên bộ và trên không.
    Cuộc kích đã nhằm vào một hang tại quận hẻo lánh Hajr al-Sayar thuộc tỉnh Hadramawt ở miền đông Yemen.
    Các lực lượng an ninh Mỹ và Yemen đã giải cứu 6 người Yemen, 1 người Ả-rập Xê-út, một người Ethiopia. 7 thành viên của AQAP đã bị tiêu diệt.
    Trang web của Bộ quốc phòng Yemen dẫn lời một binh sĩ, người tham gia vào chiến dịch, cho hay 3 con tin nước ngoài một người Mỹ, một người Anh và một người Nam Phi bị giam giữ tại đó đã bị chuyển đi nơi khác 2 ngày trước chiến dịch.
    Video tham khảo:
    Vụ hành quyết nhà báo Mỹ: Thế giới phẫn nộ
    Trước đó ngày 3/12, AQAP đã tung ra đoạn video quay cảnh Somers và đe dọa giết con tin này nếu các yêu sách của chúng không được đáp ứng.  "Chúng tôi cho chính phủ Mỹ ba ngày, kể từ khi đưa ra tuyên bố này để đáp ứng yêu cầu của chúng tôi. Nếu không, con tin người Mỹ bị giam giữ sẽ phải đón nhận số phận không thể tránh khỏi”, một thành viên cấp cao của AQAP, được xác định là Nasser bin Ali al-Ansi nói trong video.
    Người đàn ông tự nhận mình là Somers cho biết anh đang tìm kiếm mọi sự giúp đỡ để có thể thoát khỏi tình cảnh này. Người đàn ông nói anh sinh ra tại Anh và là công dân Mỹ. Video này hiên chưa được Washington xác thực.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-giai-cuu-bat-thanh-con-tin-luke-somers-o-yemen-a72538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    ISIS nguy hiểm hơn cả Al-Qaeda

    ISIS nguy hiểm hơn cả Al-Qaeda

    (ĐSPL) - Một nhà Trung Đông học gốc cho rằng tổ chức thánh chiến “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông” còn nguy hiểm hơn cả tổ chức khủng bố Al-Qaeda.