+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tên lửa tới Trung Đông, giúp Israel chặn đứng các đòn tấn công từ phía Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ sẽ triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn cỡ nhỏ MHTK đến Israel và một số nước, đối phó với những cuộc tấn công nhỏ lẻ nhưng rất khó lường.

    Mỹ sẽ triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn cỡ nhỏ MHTK đến Israel và một số nước, đối phó với những cuộc tấn công nhỏ lẻ nhưng rất khó lường.

    Hệ thống tên lửa đánh chặn cỡ nhỏ MHTK. Ảnh: Reuters

    Trong cuộc trò chuyện với báo Tin tức Quốc phòng Mỹ, Ông Bob Delgado, Giám đốc kinh doanh quốc tế hệ thống tên lửa và phòng không trực thuộc Lockheed Martin cho biết, hệ thống tên lửa đánh chặn cỡ nhỏ MHTK có khả năng bắn hạ mọi mối đe dọa từ đạn pháo, đạn cối cho đến máy bay không người lái. Vị giám đốc này tiết lộ, quân đội Mỹ thực hiện mua sắm số lượng hạn chế hệ thống này để trang bị tại các căn cứ ở Trung Đông.

    Kế hoạch của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra xuất phát từ thực tế chiến đấu tại chiến trường Trung Đông đã gây thiệt hại không nhỏ cho quân đội Mỹ cùng đồng minh. Những vụ tấn công kiểu này là nguyên nhân đứng thứ 2 gây tử vong cho binh lính trong thời gian qua.

    Để được đi vào trang bị chính thức, Lockheed Martin và Bộ Quốc phòng Mỹ đã hoàn thành nhiều cuộc thử nghiệm từ cấp nhà máy đến cấp Bộ Quốc phòng. Vụ thử nghiệm gần đây nhất diễn ra hồi tháng 10/2017 tại bãi phóng White Sands ở bang New Mexico và đã chứng minh sự cơ động và khả năng về khí động lực của tên lửa MHTK.

    Trước đó, theo tạp chí Defense News, Lầu Năm góc đang soạn thảo chiến lược phát triển "lá chắn tên lửa" và phòng không mới của Mỹ để đối phó với các mối nguy cơ mới xuất hiện, đặc biệt là từ các siêu cường Nga và Trung Quốc.

    Phản ứng trước kế hoạch của Mỹ, chuyên gia quân sự, lãnh đạo Trung tâm phân tích Chiến lược và công nghệ Nga, Konstantin Makienko nhận định, việc Mỹ thay đổi chiến lược phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không đã bộc lộ những yếu kém cố hữu trong lĩnh vực này của Lầu Năm Góc.

    Vị chuyên gia này cho biết thêm rằng, việc Mỹ thay đổi chính sách phát triển 'lá chắn tên lửa' được đưa ra lúc này không gì khác là việc mua sắm tên lửa từ nước ngoài bởi thực tế, hiện Mỹ không có bất cứ một chương trình phát triển vũ khí phòng thủ mới nào.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-ten-lua-toi-trung-dong-giup-israel-chan-dung-cac-don-tan-cong-tu-phia-gaza-a248985.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan