+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều loạt máy bay ném bom B-1B và hàng trăm binh sỹ tới đảo Guam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ đã triển khai bốn máy bay ném bom hạng nặng B-1B và hàng trăm binh sĩ đến đảo Guam để thực hiện các nhiệm vụ chiến lược nhằm củng cố trật tự.

    Quân đội Mỹ đã triển khai bốn máy bay ném bom hạng nặng B-1B và hàng trăm binh sĩ đến đảo Guam để thực hiện các nhiệm vụ chiến lược nhằm củng cố trật tự.

    Máy bay ném bom hạng nặng B-1B Lancer. Ảnh: AP

    “Không quân Mỹ đã điều 4 chiếc máy bay ném bom hạng nặng B-1B Lancer và 200 binh sỹ từ một căn cứ ở Texas tới Căn cứ Không quân Andersen trên Đảo Guam”, Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF) xác nhận.

    Nguồn tin đồng thời cho biết 3 máy bay B-1B Lancer đã bay thẳng đến căn cứ, còn 1 chiếc chuyển hướng đến vùng biển gần Nhật Bản để huấn luyện với Hải quân Mỹ.

    Việc triển khai diễn ra chỉ một ngày sau khi Không quân Mỹ đưa hai máy bay ném bom B-1B Lancer đến Biển Đông. Hai máy bay ném bom B-1B Lancer thuộc Phi đội máy bay ném bom 28 tại căn cứ không quân Ellsworth ở bang South Dakota (Mỹ) đã bay 32 tiếng nhằm thực hiện chiến dịch trên biển.

    Thông báo đồng thời nêu rõ, các máy bay ném bom hạng nặng B-1B sẽ tham gia vào “các nhiệm vụ răn đe mang tính chiến lược nhằm củng cố trật tự quốc tế dựa trên luật pháp ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”.

    Thông báo không nêu đợt triển khai B-1 lần này kéo dài bao lâu. Cách đây khoảng 2 tuần, không quân Mỹ bất ngờ rút toàn bộ 5 oanh tạc cơ B-52 khỏi Guam, chấm dứt sứ mệnh máy bay ném bom liên tục hiện diện (CBP) tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

    Đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai B-1 tới Guam kể từ năm 2017. Vào thời điểm đó, những chiếc tiêm kích này được điều tới Nhật Bản và Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng liên quan tới chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

    Được ra mắt từ giữa những năm 1980, Rockwell B-1 Lancer ban đầu được thiết kế như máy bay ném bom hạng nặng có khả năng hạt nhân. Sau Chiến tranh Lạnh, những chiếc máy bay ném bom này được điều chỉnh theo mục đích thông đường.

    Hiện Trung Quốc chưa bình luận gì về việc Mỹ triển khai B-1 tới đảo Guam.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-loat-may-bay-nem-bom-b-1b-va-hang-tram-binh-sy-toi-dao-guam-a321979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan