+Aa-
    Zalo

    Mỹ để ngỏ khả năng đàm phán thỏa thuận hạt nhân mới với Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời cho biết sẽ công bố quyết định cuối cùng về việc liệu Washington có rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay không vào ngày 12/5 tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời cho biết sẽ công bố quyết định cuối cùng về việc liệu Washington có rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay không vào ngày 12/5 tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/4 khẳng định việc nước này có khả năng rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), sẽ gửi một "tín hiệu tích cực" tới Triều Tiên.

    Trả lời báo chí tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đang ở thăm Mỹ, Tổng thống Trump một lần nữa chỉ trích JCPOA là một thỏa thuận "tồi tệ," nhấn mạnh một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran có khả năng sẽ bắt đầu được đàm phán.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời cho biết sẽ công bố quyết định cuối cùng về việc liệu Washington có rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay không vào ngày 12/5 tới.

    Tổng thống Trump một lần nữa chỉ trích JCPOA là một thỏa thuận "tồi tệ". Ảnh: AP

    Theo thỏa thuận hạt nhân mang tên JCPOA, Iran hạn chế chương trình hạt nhân, đổi lại, các nước sẽ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Iran. Tuy nhiên, sau khi lên cầm quyền, Tổng thống Donald Trump cảnh báo, Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận mà ông cho là “tồi tệ” này.

    Được biết, tuyên bố trên của phía Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Israel Benjamin Netanyahu trước đó cùng ngày đã có bài phát biểu trên truyền hình về các hoạt động hạt nhân của Tehran. Ông Netanyahu thông báo Israel hiện đang có khoảng 500 kg tài liệu mật, trong đó bao gồm 55.000 trang tài liệu chứng minh Tehran đang bí mật phát triển một dự án hạt nhân quân sự có tên "Dự án Amad."

    Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh Israel có thể sẽ công bố "bằng chứng mới và thuyết phục" rằng Iran đang che giấu hoạt động vũ khí hạt nhân sau khi nước này ký thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Theo ông, Iran đã chuyển chương trình vũ khí của mình đến một địa điểm bí mật để tránh bị thế giới phát hiện.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-ngo-kha-nang-dam-phan-thoa-thuan-hat-nhan-moi-voi-iran-a228115.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan