+Aa-
    Zalo

    Mỹ đe dọa “phá hủy” Triều Tiên nếu tiếp tục các hành động gây hấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản của Triều Tiên, Mỹ đã phát đi cảnh báo “phá hủy” Bình Nhưỡng này để bảo vệ đồng minh.

    Sau nhiều vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản của Triều Tiên, Mỹ đã phát đi cảnh báo “phá hủy” Bình Nhưỡng này để bảo vệ đồng minh.

    Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 17/9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói: “Chúng tôi gần như hết phương án tại Hội đồng bảo an vào thời điểm này”.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Dân trí.

    Đặc biệt, bà Haley đưa ra cảnh báo: “Nếu Triều Tiên tiếp tục các hành động gây hấn này, nếu Mỹ buộc phải bảo vệ chính mình và các đồng minh bằng mọi cách, Triều Tiên sẽ bị phá hủy. Và tất cả chúng ta đều biết rõ điều này. Không ai trong chúng ta mong muốn điều đó. Không ai mong muốn chiến tranh. Chúng ta đã thử mọi khả năng mà chúng ta có, nhưng vẫn còn rất nhiều phương án quân sự được để ngỏ”.

    "Không ai trong chúng tôi muốn chiến tranh. Chúng tôi muốn có trách nhiệm và dùng tất cả các biện pháp ngoại giao để được chú ý trước. Nếu điều đó không hiệu quả, tướng James Mattis - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - sẽ lo phần còn lại", Tri thức trực tuyến đăng tải chia sẻ của bà Haley.

    Ngày 16/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và thống nhất sẽ gây áp lực mạnh hơn lên chính quyền Triều Tiên.

    Hiện, lệnh trừng phạt được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra nhằm siết chặt các biện pháp cấm vận đối với Triều Tiên về xuất khẩu và năng lượng nhưng sau đó, Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo bay hơn 3.700 km, ngang qua Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, hiện Hàn Quốc đang triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ nhằm tăng cường năng lực răn đe và khả năng phòng thủ của nước này. Theo phân tích, người dân Seoul và 30.000 lính Mỹ tại Hàn Quốc sẽ dễ bị thương nhất trong cuộc tấn công của hàng ngàn khẩu pháo đã được di chuyển đến sát biên giới của Triều Tiên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-doa-pha-huy-trieu-tien-neu-tiep-tuc-cac-hanh-dong-gay-han-a202208.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan