(ĐSPL) – Mỹ từng cảnh báo vết nứt trên bề mặt những chiếc Boeing 777, tuy nhiên, nó không liên quan đến chiếc máy bay của chuyến bay MH370 mất tích vào rạng sáng ngày 8/3.
Vài ngày trước khi chiếc máy bay Malaysia mất liên lạc vào rạng sáng 8/3, Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) từng cảnh báo về những vết nứt trên bề mặt những chiếc Boeing 777. Tuy nhiên, những đối tượng được cảnh báo về vết nứt vào ngày 5/3 bao gồm B777-200, -200LR, -300ER và -777F. Như vậy, không có B777-200ER - chiếc máy bay bị mất tích ngày 8/3.
|
Chiếc máy bay Boeing 777 của China Airlines tại sân bay Bắc Kinh |
FAA nhấn mạnh đến mối liên quan giữa vụ tai nạn và những khuyến cáo nhưng điều này chỉ áp dụng đối với máy bay được đăng ký tại Mỹ.
“Các nhà chức trách của hàng không dân dụng ở những quốc gia khác thường đưa ra những khuyến cáo đúng đắn đối với những phi cơ đăng ký ở nước họ”, Laura Brown, thành viên của FAA, phát biểu.
FAA nói rằng họ đưa ra cảnh báo này sau khi có báo cáo về vết nứt nằm dưới hệ thống thu nhận tín hiệu liên lạc vệ tinh của máy bay (SATCOM).
FAA cảnh báo các vết nứt có thể khiến cho "áp suất trong cabin giảm đột ngột hoặc máy bay có thể bị vỡ trên không". FAA đã đưa ra lời cảnh báo từ tháng 9/2013 và chính thức bắt buộc các hãng phải kiểm tra từ ngày 9/4 năm nay. Khoảng 120 máy bay đăng ký tại Mỹ phải tiến hành việc kiểm tra này.
Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh vào lúc 6h30’ sáng. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 cùng ngày. Hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay vẫn đang được mở rộng. Tuy nhiên, sau 6 ngày tìm kiếm, vị trí chính xác mà chiếc Boeing 777 gặp nạn vẫn còn là một câu hỏi bí ẩn.
Song Tú(Theo WantChinaTimes)
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-da-canh-bao-boeing-777-co-vet-nut-tren-than-a25454.html