+Aa-
    Zalo

    Mỹ chứng thực một số thông tin trong vụ “hồ sơ Nga”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà điều tra Mỹ đã chứng thực một số thông tin liên lạc chi tiết trong hồ sơ 35 trang được biên soạn bởi một cựu nhân viên tình báo Anh, liên quan đến Donald Trump.

    Theo CNN, các nhà điều tra Mỹ đã chứng thực một số thông tin liên lạc chi tiết trong hồ sơ 35 trang được biên soạn bởi một cựu nhân viên tình báo Anh, liên quan đến Donald Trump.

    Trước đó, CNN đưa tin rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về sự tồn tại của hồ sơ trước lễ nhậm chức. Bản báo cáo cho biết phía Nga có được những thông tin mật liên quan đến 2 ứng viên Tổng thống Mỹ, nhưng chỉ đưa ra thông tin bất lợi cho bà Hillary Clinton. Hồ sơ thậm chí cho là Moscow nắm được cả thông tin tài chính và những bê bối của ông Trump.

    Không có thông tin mới liên quan đến các cáo buộc dâm ô trong hồ sơ, các nhà thực thi pháp luật nói với CNN. Thay vào đó, các nhà điều tra đã chứng thực những thông tin liên quan đến cuộc hội thoại giữa các công dân nước ngoài. Hồ sơ chứa khoảng 10 cuộc hội thoại giữa ông Trump với các quan chức cấp cao của Nga và các cá nhân khác. Nguồn không xác nhận nội dung cuộc của những cuộc thảo luận do tính chất phân loại các chương trình thu thập thông tin tình báo Mỹ.

    CNN đưa tin rằng các nhà điều tra đã tiến hành chứng thực một số nội dung liên quan đến "hồ sơ Nga". Ảnh: CNN

    Tuy nhiên, một số các cuộc hội thoại được mô tả trong báo cáo điều tra mới đã diễn ra cùng ngày và từ các địa điểm tương tự như trong hồ sơ ban đầu, theo các quan chức.

    Việc làm chắc chắn, dựa trên thông tin liên lạc bị chặn, đã đưa ra thông tin tình báo chính xác. Bên cạnh đó, việc chứng thực có thể giúp các nhà thực thi pháp luật Mỹ "tự tin hơn" để xem xét một số khía cạnh của hồ sơ khi họ tiếp tục điều tra.

    Trong một bình luận chiều 10/2, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: "Chúng tôi phẫn nộ bởi tin tức giả mạo của CNN". Ông Spicer sau đó gọi lại và nói: "Đây là tin tức giả mạo. CNN nên tập trung vào sự thành công của Tổng thống trong việc mang lại công ăn việc làm, bảo vệ Tổ quốc, và tăng cường các mối quan hệ với Nhật Bản cùng các quốc gia khác. Tổng thống đắc cử vì tầm nhìn và sứ mệnh của ngài cho dân tộc này".

    Phát ngôn viên của Cục Điều tra Liên bang (FBI), Bộ Tư pháp, Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia từ chối bình luận.

    Cho đến bây giờ, tình báo và các quan chức thực thi pháp luật Mỹ cho biết họ không thể xác minh bất kỳ bộ phận nào của hồ sơ. Những người trao đổi với CNN cũng cảnh báo rằng họ chưa thể đưa ra phán quyết về việc liệu chính phủ Nga có bất kỳ thông tin ảnh hưởng đến tân Tổng thống hay không.

    Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ toàn bộ hồ sơ vào tháng 1 trong cuộc họp báo duy nhất, nói rằng: “Tất cả các tin tức là giả mạo. Đó là thứ giả tạo. Nó đã không xảy ra".

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chung-thuc-mot-so-thong-tin-trong-vu-ho-so-nga-a180550.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan