+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấm toàn bộ máy bay qua không phận Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 18/8 đã cấm mọi máy bay qua không phận Syria do lo ngại các tay súng Hồi giáo cực đoan có thể tạo nên những mối “nguy hiểm nghiêm trọng".

    (ĐSPL) – Cục Hàng không Liên bang Mỹ ngày 18/8 đã cấm mọi máy bay qua không phận Syria do lo ngại các tay súng Hồi giáo cực đoan có thể tạo nên những mối “nguy hiểm nghiêm trọng”.
    Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) trước đó đã cảnh báo các hãng hàng không Mỹ tránh bay qua Syria. Theo AP, lệnh cấm mới yêu cầu các hãng hàng không liên lạc với FAA trước khi có kế hoạch bay qua không phận Syria.
    Mỹ cấm toàn bộ máy bay qua không phận Syria

    Máy bay Mỹ cất cánh tại sân bay quốc gia Arlington, bang Virginia.

    Lệnh cấm này áp dụng đối với tất cả các máy bay, hãng hàng không thương mại đăng ký tại Mỹ cũng như phi công do FAA cấm phép. Các quan chức Mỹ cho rằng, các nhóm vũ trang tại Syria có thể đã đã sở hữu các hệ thống vũ khí phòng không có thể đe dọa các máy bay thương mại bay qua khu vực. Trước đó, FAA mới chỉ đưa ra khuyến cáo không nên bay qua không phận Syria.
    FAA cho hay động thái được đưa ra sau “những đánh giá mới về nguy cơ” và do có ít hãng hãng hàng không muốn bay qua không phận Syria. Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới đều tránh phận Syria và Iraq vì lý do an toàn.
    Kể từ sau thảm kịch MH17, các hãng hàng không trên thế giới đã cẩn trọng hơn trong việc cho phép các máy bay thương mại qua khu vực chiến sự. Sự cố MH17 đã khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng. Nguyên nhân hiện vẫn chưa được xác định nhưng nhiều khả năng máy bay bị bắn rơi bởi tên lửa phòng không.
    Cho đến nay, hàng không Mỹ đã cấm các chuyến bay dân dụng qua không phận 6 quốc gia trên thế giới là Ethiopia, Iraq, Libya, Triều Tiên, Somalia và Ukraine với cảnh báo chiến sự tại các khu vực này có thể gây nguy hiểm cho các máy bay thương mại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cam-toan-bo-may-bay-qua-khong-phan-syria-a46985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan