+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấm hành khách mang Galaxy Note7 trên mọi chuyến bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục quản lý hàng không Hoa Kỳ đã chính thức đưa ra thông báo cấm chiếc điện thoại Galaxy Note7 trên mọi chuyến bay tại quốc gia này.

    (ĐSPL) - Cục quản lý hàng không Hoa Kỳ đã chính thức đưa ra thông báo cấm chiếc điện thoại Galaxy Note7 trên mọi chuyến bay tại quốc gia này. 

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Cục An toàn vật liệu độc hại và Cục quản lý hàng không Hoa Kỳ vừa ra thông báo sẽ không cho phép mang Galaxy Note7 lên bất kỳ các chuyến bay chở khách và chở hàng nào, ngay cả khi sản phẩm đã được tắt nguồn. Lệnh cấm này có hiệu lực chính thức từ ngày 15/7.

    Điện thoại Galaxy Note7 bị cấm trên mọi chuyến bay tại Mỹ.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, những hành khách cố gắng mang Galaxy Note7 lên các chuyến bay sẽ bị tịch thu sản phẩm đồng thời phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn hoặc thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu cố ý giấu Galaxy Note7 trong hành lý xách tay để mang lên máy bay.

    Bộ trưởng Giao thông Hoa Kỳ, Anthony Foxx cho biết, nước Mỹ nhận thức được rằng việc cấm mang Galaxy Note7 lên các chuyến bay sẽ gây bất tiện cho nhiều hành khách, nhưng sự an toàn của cả chuyến bay phải được ưu tiên hàng đầu”. Bộ trưởng Giao thông này cũng chia sẻ thêm, nước Mỹ phải thực hiện bước bổ sung này vì một vụ cháy nhỏ trên chuyến bay có thể gây nên các thương tích cá nhân nghiêm trọng và khiến nhiều người khác gặp nguy hiểm.

    Liên quan đến nguy cơ cháy nổ của Galaxy Note7, các hãng vận chuyển hàng hóa lớn tại Mỹ như FedEx Corp hay United Parcel Service cũng cho biết, sẽ không vận chuyển Galaxy Note7 bằng đường hàng không mà sẽ chỉ sử dụng phương tiện đường bộ để vận chuyển sản phẩm. Các mẫu điện thoại Galaxy Note7 cũng phải được đóng gói trong hộp đựng chống cháy đặc biệt để tránh cháy nổ trong quá trình vận chuyển.

    Được biết, sản phẩm Galaxy Note 7 của Samsung được Samsung ra mắt vào ngày 2/8 nhưng đã phải trải qua hai đợt thu hồi, với tổng số khoảng 2,5 triệu máy. Đến ngày 11/10, hãng điện thoại đến từ xứ sở kim chi đã  quyết định “khai tử” mẫu điện thoại này vì nguy cơ cháy nổ rất cao.

     Ước tính, tổng thiệt hại mà Samsung phải bỏ ra để thu hồi, bồi thường và tiêu hủy sản phẩm Galaxy Note 7 có thể lên đến hơn 5 tỉ USD.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]kjdPAtRKlH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cam-hanh-khach-mang-galaxy-note7-tren-moi-chuyen-bay-a166267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan