+Aa-
    Zalo

    Mỹ bán hơn 4.500 xe thiết giáp chống mìn cho UAE

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã phê duyệt việc bán các loại xe bọc thép có khả năng chống mìn bảo vệ (MRAP) cho các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

    Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã phê duyệt việc bán các loại xe bọc thép có khả năng chống mìn bảo vệ (MRAP) cho các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

    MaxxPro Dash và M-ATV của Quân đội Mỹ. Ảnh: Defense & Security Monitor)

    Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã phê duyệt việc bán tới 4.569 chiếc xe MRAP, có giá trị ước tính là 556 triệu USD, cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE .

    Tuyên bố lưu ý rằng các phương tiện bao gồm xe MaxxPro Long Wheel Base, MaxxPro Recovery, MaxxPro LWB, MaxxPro Dash, MaxxPro Bases Capsule, MaxxPro MEAP Capsule, MaxxPro Plu,  xe đa địa hình Caiman không có áo giáp, Caiman Base, Caiman Plus, Caiman Capsule và MRAP All-Terrain.

    Quân đội các Tiểu vương quốc muốn sử dụng các phương tiện trên để tăng cường bảo vệ lực lượng của mình, thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng, tuyên bố cho biết.

    Sự chấp thuận từ Bộ Ngoại giao không có nghĩa là việc bán đã được ký kết, vì thỏa thuận được đề xuất sẽ được xem xét trước quốc hội. Bán vũ khí cho UAE - cũng như Ả Rập Xê Út - đã trở thành một chủ đề căng thẳng trong Quốc hội Mỹ.

    Các nhà lập pháp Mỹ ngày càng chỉ trích cuộc chiến của liên minh do Saudi dẫn đầu ở Yemen, nơi các nhóm quyền đã cáo buộcliên minh phạm tội ác chiến tranh. Phần lớn thiết bị hoạt động với quân đội Saudi và Tiểu vương quốc có nguồn gốc từ các nhà cung cấp vũ khí phương Tây và một số quốc gia ở châu Âu, như Đức.

    Đây không phải là lần đầu tiên UAE mua một lượng lớn xe chiến thuật như vậy từ các công ty Mỹ. Trước đây xe Caiman, MaxxPro và M-ATV đã được mua, sau đó chúng được sử dụng trong các cuộc xung đột địa phương ở Libya và Yemen .

    Bên cạnh đó, chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất còn tặng xe MRAP cho lực lượng vũ trang của các quốc gia đồng minh, ví dụ như Quân đội Quốc gia Libya (LNA).

    Mộc Miên (Theo Defense & Security Monitor)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-hon-4500-xe-thiet-giap-chong-min-cho-uae-a322897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan