+Aa-
    Zalo

    Mỹ: 23 người bị bắt vì tấn công trung tâm đào tạo cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 23 người đã bị bắt trong cuộc đụng độ xảy ra tại một công trình xây dựng trung tâm đào tạo cảnh sát ở bang Georgia, Mỹ.

    Hãng Reuters đưa tin, 23 người bị cáo buộc tội khủng bố trong nước ở thành phố Atlanta (bang Georgia, Mỹ) sau khi họ bị bắt trong cuộc đụng độ xảy ra tại một công trình xây dựng trung tâm đào tạo cảnh sát.

    my 23 nguoi bi bat vi tan cong trung tam dao tao canh sat 01
    Một thiết bị xây dựng hàng nặng bị đốt cháy sau vụ việc. Ảnh: Reuters

    Các nhà chức trách ngày 6/3 (giờ địa phương) cho biết, sau khi một nhóm hàng chục người đeo mặt nạ đen ập vào trường cảnh sát nói trên hôm 5/3 và bị cáo buộc đã ném gạch, đá, bom xăng và pháo hoa vào các sĩ quan. Địa điểm xảy ra vụ việc là công trường nơi Trung tâm Huấn luyện An toàn công cộng Atlanta mới đang được xây dựng, thuộc địa phận quận Dekalb.

    Chỉ có hai trong số những người bị bắt được liệt kê trên trang chủ của Sở Cảnh sát Atlanta đến từ bang Georgia. Phần còn lại đến từ các tiểu bang khác, bao gồm ba người từ Massachusetts và hai người từ Wisconsin. Theo cảnh sát, một người đến từ Canada trong khi một người khác đến từ Pháp.

    Đoạn video camera an ninh về vụ việc do Sở cảnh sát thành phố Atlanta cung cấp cho thấy các sĩ quan cảnh sát đang cố gắng khóa cổng khi pháo sáng nổ xung quanh họ. Trong khi đó, các video clip khác cho thấy những người biểu tình ném đá qua hàng rào, một số ngọn lửa nhỏ bùng cháy tại địa điểm và các thiết bị xây dựng hạng nặng bốc cháy.

    Ngoài ném các đồ vật vào cảnh sát, những người này còn bị Sở An toàn Công cộng Georgia cáo buộc chiếu tia laser màu xanh lá cây vào mắt các sĩ quan, đồng thời sử dụng lốp xe và mảnh vỡ để chặn đường.

    Tại buổi họp báo sau sự việc, Cảnh sát trưởng Atlanta Darin Schierbaum cho biết cảnh sát đã sử dụng các phương pháp phi sát thương để giải tán đám đông và bắt giữ, gây ra "một số khó chịu nhỏ".

    Trung tâm huấn luyện cảnh sát và cứu hỏa đang được xây dựng trên diện tích 34,4 ha của một khu đất rộng ở Hạt DeKalb thuộc sở hữu của thành phố. Những người phản đối nói rằng họ muốn cứu không gian xanh quan trọng gần khu vực đô thị lớn hơn Atlanta với 6 triệu người sinh sống.

    Tuy nhiên Thị trưởng Atlanta Andre Dickens cho biết địa điểm này chỉ là đống đổ nát và mọc um tùm với các loài xâm lấn, không phải cây gỗ cứng, đã được dọn sạch từ nhiều thập kỷ trước để làm trang trại của nhà tù tiểu bang trước đây.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-23-nguoi-bi-bat-vi-tan-cong-trung-tam-dao-tao-canh-sat-a567960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan