+Aa-
    Zalo

    MV nhạc Việt đầu tiên đạt một tỷ view, chủ kênh thu về bao nhiêu tiền?

    (ĐS&PL) - MV Một con vịt, bản đăng tải trên một kênh nhạc thiếu nhi đã cán mốc 1 tỷ lượt xem, trở thành ca khúc Việt Nam đầu tiên đạt được con số này trên nền tảng YouTube.

    Mới đây, thông tin MV ca khúc Một con vịt - bản đăng tải trên một kênh nhạc thiếu nhi - đã cán mốc 1 tỷ lượt xem, trở thành ca khúc Việt Nam đầu tiên đạt được con số tỷ view trên nền tảng YouTube đang nhận được sự quan tâm từ dư luận.

    Theo báo Dân trí, nhiều khán giả bày tỏ sự bất ngờ khi một ca khúc thiếu nhi lại lập kỷ lục ấn tượng, vượt nhiều sản phẩm của các ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, Jack...

    Được biết, MV Một con vịt trên kênh YouTube này được đăng tải ngày 31/8/2019. Đến nay, video đạt 2,2 triệu lượt thích sau gần 5 năm phát hành.

    Video gồm các hình ảnh hoạt hình 3D, kể câu chuyện về vịt mẹ màu trắng và 5 vịt con màu vàng. Nhiều khán giả nhận xét video sinh động, gần gũi, giai điệu dễ nhớ, được gọi vui là "nhạc phát giờ ăn cơm" cho hàng triệu thiếu nhi Việt Nam.

    Một con vịt - MV nhạc Việt đầu tiên đạt một tỷ view trên nền tảng YouTube. Ảnh chụp màn hình

    Một con vịt - MV nhạc Việt đầu tiên đạt một tỷ view trên nền tảng YouTube. Ảnh chụp màn hình

    Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi ngày MV này tăng trung bình hơn 550.000 lượt xem. Ở thời điểm tiến sát mốc 1 tỷ view, lượng lượt xem mỗi ngày tăng đáng kể.

    Ca khúc Một con vịt do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác năm 1988, được nhiều khán giả biết đến rộng rãi năm 1998 qua sự thể hiện của "bé" Xuân Mai.

    Trên YouTube, ca khúc này có nhiều phiên bản do nhiều ca sĩ khác nhau biểu diễn, mỗi video đều có hàng triệu đến hàng chục triệu view. Đây được xem là ca khúc thiếu nhi nổi tiếng hàng đầu, được khán giả "thuộc nằm lòng" qua nhiều thế hệ, ngay cả trước khi các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

    Thành công của MV Một con vịt cũng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các ca khúc thiếu nhi trên YouTube. Những sản phẩm âm nhạc dành cho trẻ em có sức sống bền bỉ, tăng lượt xem đều đặn hằng ngày.

    Bên cạnh những thông tin liên quan đến MV Một con vịt, dân mạng cũng để lại nhiều thắc mắc về doanh thu mà chủ kênh YouTube nhận được khi MV đạt con số lượt xem "khủng".

    Trả lời trên báo Tiền Phong, chị H.M (TP.HCM), quản lý đội biên kịch công ty chuyên sản xuất video YouTube Kids - cho hay các kênh sáng tạo nội dung trẻ em bị tắt bình luận bởi quy định của YouTube, nhưng vẫn có thể bật chức năng quảng cáo kiếm tiền.

    Quá trình sản xuất video được chia làm nhiều công đoạn. Với những bài hát thiếu nhi lâu đời như Một con vịt, công ty có thể sử dụng beat miễn phí, sau đó thuê producer (nhà sản xuất âm nhạc) và ca sĩ để làm beat mới, giữ nguyên phần melody (giai điệu), giá cả dao động từ 2-5 triệu đồng. Với producer vừa làm nhạc, vừa thể hiện ca khúc, giá cả cao hơn từ 5-10 triệu đồng, tùy theo độ đầu tư của bài nhạc.

    Một cảnh trong MV Một con vịt. Ảnh chụp màn hình

    Một cảnh trong MV Một con vịt. Ảnh chụp màn hình

    Bên cạnh phần âm nhạc, video cần lên kịch bản và hình ảnh. Thông thường, biên kịch được trả từ 300.000 đồng-500.000 đồng/ kịch bản. Video 2D có giá dao động ở mức 800.000 đến một triệu đồng/phút, trong khi đó video đồ họa 3D có mức cao hơn trên một triệu đồng/phút. Giống với phần nhạc, giá cả để sản xuất video tùy vào độ phức tạp của sản phẩm.

    Doanh thu sau cùng thuộc về công ty sản xuất. “Trong trường hợp ca sĩ thể hiện, nhà sản xuất làm nhạc là người của công ty và góp mặt trong MV có doanh thu cao, đạt hàng trăm triệu view, tỷ view, họ có thể thêm tiền thưởng trích ra. Nếu làm Freelancer (làm việc tự do) sẽ không được gì vì công ty đã chi trả hết một lần”, chị H.M nói.

    Số tiền kênh chủ kênh YouTube mang về dựa trên chỉ số RPM - số biểu thị số tiền kiếm được trên mỗi 1.000 lượt xem video.

    Ở mỗi quốc gia, YouTube lại có cách tính khác nhau. Ở thị trường nước ngoài cao hơn Việt Nam. Theo chị H.M, tại thị trường Việt Nam 1.000 lượt xem được trả 0.3 USD (7.400 đồng). Ngoài ra, số tiền thu thực tế chủ kênh sáng tạo nội dung thu về còn phải trừ các khoản thuế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mv-nhac-viet-au-tien-at-mot-ty-view-chu-kenh-thu-ve-bao-nhieu-tien-a435945.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan