+Aa-
    Zalo

    MV mới bị chê tơi tả, Đan Trường nói gì?

    (ĐS&PL) - Khán giả nhận xét hình ảnh trong MV mới của Đan Trường không sống động. Nhân vật được AI vẽ không hoàn chỉnh, thậm chí trông như bị dị tật ở tay, chân.

    MV "Em ơi ví dầu" của Đan Trường đã ra mắt được 3 ngày. Ca khúc do Huỳnh Lê Hoài Bảo sáng tác, phần rap và hòa âm của Nguyễn Đình Vũ. Điều đặc biệt ở MV này là toàn bộ phần hình ảnh được hoàn thiện từ A-Z bằng công nghệ AI. Đan Trường không đóng chính trong MV mà ê kíp mang công nghệ AI vào việc tạo nên hình tượng anh.

    Tuy nhiên, việc thử nghiệm công nghệ AI này khiến không ít khán giả bất ngờ và gây tranh cãi, nhận về nhiều lời chê về mặt hình ảnh.

    Hình ảnh Đan Trường vẽ bằng AI trong MV "Em ơi ví dầu"

    Hình ảnh Đan Trường vẽ bằng AI trong MV "Em ơi ví dầu"

    Một số khán giả nhận xét tạo hình ca sĩ bằng AI không đẹp bằng ngoài đời, hình ảnh gượng gạo, thiếu tự nhiên, không tạo được cảm xúc cho người xem.

    Mới đây, trên trang cá nhân, Đan Trường lên tiếng về MV "Em ơi ví dầu". Nam ca sĩ cho biết: "Lâu rồi Đan Trường mới hát lại nhạc dân ca miền Tây Nam Bộ, mà lại một bài rất là ưng ý. Như mọi lần, nếu không quay MV mà ra bản audio thì chỉ một tấm hình và ghép tiếng. Nhưng lần này với công nghệ AI, ekip đã bỏ thời gian hơn hai tháng để áp dụng công nghệ AI vào MV, làm cho bài hát thêm sinh động và nhiều cảm xúc. Có thể lần này là bước khởi đầu, chưa được ưng ý, nhưng cả nhà yên tâm, 1-2 năm nữa công nghệ AI sẽ làm hình ảnh của Đan Trường sẽ y như thật 100%".

    Trước đó, nam ca sĩ cho biết việc thực hiện công nghệ AI để làm MV không dễ, khó nhất là tạo hình nhân vật sao cho giống nhất. Chính vì vậy ê kíp dùng những khẩu lệnh, thao tác để AI "học" nhiều hình ảnh của ca sĩ Đan Trường nhằm tạo nên nhân vật giống nhất có thể.

    Hình ảnh cắt từ MV "Em ơi ví dầu"

    Hình ảnh cắt từ MV "Em ơi ví dầu"

    "Công cụ AI hiện chỉ hỗ trợ tạo các đoạn video dài 4 giây trong mỗi lần tạo, khó kiểm soát được chuyển động. Trong khi đó, MV cần dùng AI tạo chuyển động. Để tạo ra một đoạn ngắn 4 giây chúng tôi cần sử dụng từ 4 đến 16 tấm hình. Ê kíp tạo hình tĩnh rất giống, rất đẹp nhưng khi cho chuyển động lại biến dạng, không đạt yêu cầu ban đầu. Để hoàn thành MV Em ơi ví dầu, ê kíp  dùng nhiều công cụ AI để tạo nên hơn 600 hình ảnh", Đan Trường chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mv-moi-bi-che-toi-ta-an-truong-noi-gi-a443953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đan Trường chăm chỉ làm từ thiện dịp cuối năm

    Đan Trường chăm chỉ làm từ thiện dịp cuối năm

    Theo dõi hành trình làm nghệ thuật của Đan Trường, khán giả dễ dàng nhận ra bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, nam ca sĩ còn chăm chút cho những dự án thiện nguyện, để san sẻ đến với bà con và động viên họ vươn lên trong cuộc sống.