+Aa-
    Zalo

    Muôn kiểu chống đối 141 của người vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quân 141 hàng ngày đấu tranh với hàng chục đối tượng tượng phạm pháp nên việc bị chống đối, đe dọa sức khỏe, tính mạng là chuyện xảy ra "như cơm bữa".

    (ĐSPL) - LTS: Nhân kỷ niệm 70 ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), báoĐời sống & Pháp luật xin gửi tới bạn đọc chuỗi phóng sự về hoạt động trấn áp tội phạm đường phố của cảnh sát 141 (Công an TP. Hà Nội).

    Liên quân 141 ra đời với mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm: kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe vi phạm giao thông, trấn áp các loại đối tượng phạm pháp hình sự lưu thông trên đường phố. Thế nên, việc họ hàng ngày phải chịu sự chống đối của một bộ phận người dân thiếu ý thức là không thể tránh khỏi.

    Từ chống đối, bất hợp tác

    Khi thực hiện loạt bài này, phóng viên báo Đời sống và pháp luật đã theo chân các tổ công tác làm nhiệm vụ và ghi nhận được rất kiểu chống đối của người vi phạm.

    Dù lực lượng 141 đã ra đời được 4 năm, được thông tin rất nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng việc người điều khiển phương tiện vẫn quay đầu bỏ chạy gây nguy hiểm cho người đi đường và chính bản thân họ vẫn không phải là ít. Chỉ trong một ca công tác 4 tiếng vào ngày cuối tuần, phóng viên có mặt tại ngã tư Phố Huế - Nguyễn Công Trứ thử đếm số người đi ngược chiều khi bị cảnh sát ra tín hiệu dừng xe. Có 9 trường hợp quay đầu bỏ chạy tốc độ cao, len lỏi trong dòng người và xe đông đúc với mục đích tránh né sự xử lý của pháp luật. Thậm chí, trong số đó còn có một đôi nam nữ thanh niên bế trẻ con cũng chọn cách đâm thẳng vào dòng xe ô tô để bỏ chạy.

    [mecloud]WwDSzFji4i[/mecloud]

    Quái xế suýt lao đầu vào xe ô tô vì quay đầu bỏ chạy

    Bên cạnh đó, còn là những lái xe đã uống rượu bia rồi điều khiển phương tiện, khi bị yêu cầu chấp hành kiểm tra nồng độ cồn đều tỏ ra bất hợp tác. Cương quyết không thổi, đe dọa, chửi bới, lấy người này người kia ra dọa cảnh sát là các phương án người vi phạm lựa chọn để chống lại việc thổi vào máy đo nồng độ cồn. Thế nhưng, các tổ công tác đều cương quyết yêu cầu lái xe chấp hành việc kiểm tra nếu không sẽ lập biên bản lỗi không chấp hành.

    Tới đe dọa trực tiếp tính mạng lực lượng chức năng

    Khoảng 16h30 ngày 7/8/2014, tại ngã tư Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), Nguyễn Hữu Hảo (31 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm) chở bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Thúy đi xe máy trên đường Hồ Tùng Mậu, không đội mũ bảo hiểm. Thấy cảnh sát giao thông thuộc tổ công tác 141 ra hiệu lệnh dừng xe, Hảo bất ngờ rút khẩu súng ngắn tự chế trong túi quần, nhằm thẳng cảnh sát bóp cò. Rất may viên đạn chỉ sượt qua chân cảnh sát, không gây thương tích.

    Sau khi gây ra sự việc, hung thủ vứt lại súng, xe máy cùng bạn gái bỏ chạy. Lực lượng 141 truy đuổi bắt được Hảo ngay sau đó. Tại cơ quan công an, Hảo khai, anh ta dùng súng của một người bạn ở bến xe Mỹ Đình. "Khi cảnh sát dừng xe, em sợ quá nên mới nổ súng". - Hảo nói.

    Clip vụ việc nam thanh niên rút súng bắn cảnh sát 141

    Thế nhưng, không phải chiến sĩ cũng được may mắn như vậy khi sức khỏe và tính mạng bị đe dọa. Đêm ngày 4/4/2015 , tổ công tác Y4/141 làm nhiệm tại nút giao thông Trần Nhật Duật (Hà Nội) đã phát hiện Vũ Văn Tùng (trú tại Thanh Hóa) điều khiển xe máy mang BKS 36F1-184.30 chở theo Đỗ Văn Sơn lưu thông theo hướng đường Yên Phụ về Trần Nhật Duật, vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

    Tuy nhiên, thay vì chấp hành, đối tượng Tùng đột ngột cho xe quay đầu bỏ chạy ngược chiều rồi đâm thẳng vào một chiến sĩ cảnh sát cơ động là Thượng sỹ Phạm Quang Huy. Hậu quả, thượng sỹ Huy bị gãy chân phải. Mất một thời gian dài điều trị, thượng sỹ Tùng vẫn chưa thể đi làm bình thường.

    Còn nhiều nữa những sự việc đáng tiếc mà lực lượng 141 đã phải đối mặt trong thời gian qua.

    Mời các bạn đón đọc Bài 5 vào sáng mai (7h30, 11/8): Đằng sau những chiến công


    THÀNH TRUNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-kieu-chong-doi-141-cua-nguoi-vi-pham-a104916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.