+Aa-
    Zalo

    Mượn danh PV báo Thanh tra ép tòa soạn gỡ bài về TMV Gianglee Queen Beauty?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)Sau khi Tòa soạn đăng tải bài viết phản ánh về dấu hiệu vi phạm của Thẩm mỹ viện Gianglee Queen Beauty, một người đàn ông đã gọi đến đường dây nóng và có lời đe dọ

              TMV Gianglee Queen Beauty quảng cáo đào tạo dù không được cấp phép.

    Theo đó căn cứ vào danh sách những cơ sở đã được cấp phép hoạt động đào tạo, cấp bằng thẩm mỹ trên địa bàn TP. Hà Nội do chính Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội cung cấp, phóng viên hoàn toàn không thấy có tên Gianglee Queen Beauty (tên khác Gianglee Korea) tại địa chỉ Tòa T11 - Times City - 458 Minh Khai – quận Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội và số 48 Mai Hắc Đế, Hà Nội.

    Thế nhưng cơ sở này ngang nhiên quảng cáo có giấy phép đào tạo nhiều nghề thẩm mỹ như phun xăm, phun thêu... do Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội cấp, có dấu hiệu lừa dối học viên, qua mặt cơ quan chức năng.

    Sau khi tòa soạn đăng tải bài viết phản ánh với những thông tin chính xác, thì một người đàn ông từ số thuê bao 0937.918.6xx bất ngờ gọi đến đường dây nóng của Tòa soạn buông những lời đe dọa, thóa mạ lãnh đạo Tòa soạn để đưa ra yêu sách đòi gỡ bài viết phản ánh những sai phạm của TMV Gianglee Queen Beauty.  

    Chứng chỉ sư phạm dạy nghề của bà Giang được coi là pháp lý để mở lớp đào tạo và cấp bằng thẩm mỹ?

    Đáng nói hơn, người này tự xưng mình tên Thanh, hiện đang là phóng viên của báo Thanh tra?. Anh ta la lớn vu khống Tòa soạn đăng tải thông tin sai sự thật, yêu cầu gỡ bài ngay lập tức. Khi lãnh đạo Tòa soạn khẳng định thông tin trong bài viết là chính xác, được kiểm duyệt chặt chẽ, cũng như yêu cầu người này nghiêm túc trong phát ngôn thì anh ta quay sang nhận là chủ của TMV Gianglee Queen Beauty?

    Có hay không việc người của TMV Gianglee Queen Beauty lợi dụng uy tín của báo Thanh tra đe dọa, yêu cầu tòa soạn gỡ bài viết dù phản ánh hoàn toàn đúng sự việc?

    Người đàn ông này sau đó gửi cho PV những giấy tờ mà anh ta cho rằng đủ cơ sở để TMV Gianglee Queen Beauty tiến hành hoạt động đào tạo và cấp bằng nghề thẩm mỹ tại cơ sở.

    Thế nhưng thực tế các giấy tờ này chỉ gồm duy nhất tấm bằng chứng chỉ sư phạm do trường cao đăng cơ điện Hà Nội cấp cho bà Phạm Thị Giang. Ngoài ra không có bất cứ giấy tờ nào khác.

    Trả lời PV, bà Phạm Thị Giang, tự xưng là chủ của TMV Gianglee Queen Beauty thừa nhận rằng cơ sở của mình chưa được Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội cấp phép hoạt động đào tạo, dạy nghề như phản ánh. Bà Giang bao biện rằng TMV của mình có sự liên kết đào tạo với cơ sở khác?

    Chưa biết việc liên kết mà bà Giang nói có tồn tại và đảm bảo hợp pháp theo quy định hay không nhưng rõ ràng, TMV Gianglee Queen Beauty đang nhập nhèm khi quảng cáo về hoạt động dạy nghề và cấp bằng lĩnh vực thẩm mỹ. Chưa được cấp phép đào tạo và cấp bằng cho học viên vẫn ngang nhiên quảng cáo điều này.

    Tòa soạn sẽ làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ hành vi đào tạo nghề thẩm mỹ không phép của TMV Gianglee Queen Beauty ở bài viết sau.

    Nhóm PV/Sức Khỏe365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-danh-pv-bao-thanh-tra-ep-toa-soan-go-bai-ve-tmv-gianglee-queen-beauty-a275683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.