+Aa-
    Zalo

    Mua trứng vích ở Côn Đảo mang về, mẹ chồng và con dâu bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Trong lúc làm thủ tục soi chiếu, An ninh sân bay Côn Đảo phát hiện trứng vích trong va li bà Đỗ Thị Lệ Hoa.

    Ngày 15/8, báo Tuổi Trẻ đưa tin, lãnh đạo Viện KSND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) xác nhận đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can của cơ quan điều tra cùng cấp đối với bốn người có liên quan đến mua bán, tàng trữ và vận chuyển 4 quả trứng vích.

    4 người bị khởi tố gồm: Đỗ Thị Lệ Hoa (sinh năm 1975, trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), Lê Thị Chi (sinh năm 1992, con dâu bà Hoa), Lương Kiều Tính (sinh năm 1980, ngụ Côn Đảo) và Phạm Anh Tuấn (sinh năm 1997 - tài xế taxi tại Côn Đảo).

    trung vich 2866 1686570421 4827 1692103345
    Số trứng được phát hiện trong hành lý của người phụ nữ. Ảnh: Báo VnExpress

    Khoảng 7h15 ngày 12/6, lực lượng an ninh sân bay Côn Đảo soi chiếu va li của bà Hoa thì phát hiện có vật hình tròn nghi là trứng vích. Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Côn Đảo đã gửi năm vật hình tròn nói trên ra Hà Nội để giám định. 

    Kết quả giám định từ Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm và Khoa học công nghệ Việt Nam) khẳng định bốn vật hình tròn trong vali của bà Hoa là trứng vích, vật còn lại không xác định được loài vì không có kết quả trình tự ADN.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 11/6, bà Đỗ Thị Lệ Hoa cùng chồng, con trai và con dâu Lê Thị Chi cùng một người bạn bay từ Hà Nội ra Côn Đảo để nghỉ dưỡng.

    trungvich 1692098997818140168885
    Gia đình bà Hoa tại cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: Báo VTV

    Đến chiều tối cùng ngày, Chi gọi xe taxi do Phạm Anh Tuấn làm tài xế chở mình đi gội đầu. Trên đường đi, Chi hỏi Tuấn mua trứng vích. Sau đó, tài xế xe đã gọi cho Lương Kiều Tính để hỏi mua năm quả trứng vích và được báo giá 250.000 đồng/trứng. Chi đồng ý mua với mức giá này.

    Đến khoảng 22h, sau khi chở gia đình bà Hoa đi ăn về, Tuấn ghé qua chỗ ở của Tính để lấy 5 quả trứng đã luộc sẵn và giao về khách sạn cho Chi.

    Chi đem túi trứng về khách sạn, đưa cho bố chồng đem lên phòng. Sáng hôm sau bà Đỗ Thị Lệ Hoa dọn phòng cất túi trứng vào va li. Khi ra đến sân bay thì bị nhân viên an ninh kiểm tra soi chiếu, phát hiện 5 quả trứng vích trong hành lí nên lập biên bản vụ việc và thông báo đến các cơ quan chức năng.

    Loài Vích (Chelonia mydas) có tên trong Phụ lục I, Danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, ban hành kèm theo Nghị định số 64/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

    XEM THÊM: Vây bắt 40 "quái xế" tụ tập gây náo loạn cầu Sài Gòn

    Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 đối tượng gồm Đỗ Thị Lệ Hoa, Đỗ Thị Chi, Phạm Anh Tuấn, Lương Kiều Tính về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” theo quy định tại khoản 1 Điều 244 Bộ luật Hình sự. Các quyết định trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn, theo báo Lao Động.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-trung-vich-o-con-dao-mang-ve-me-chong-con-dau-bi-khoi-to-a586933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan