+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ tại Nhật Bản: Người dân thức trắng đêm trên mái nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào sáng nay, các nhân viên cứu hộ Nhật Bản đã tiến hành công tác tìm kiếm những người mất tích sau trận lũ kinh hoàng.

    (ĐSPL) - Vào sáng nay, các nhân viên cứu hộ Nhật Bản đã tiến hành công tác tìm kiếm những người mất tích sau trận lũ kinh hoàng cuốn trôi nhà cửa và khiến hàng chục người phải leo lên mái nhà chờ được cứu.

    [mecloud]LqYnP3YyDY[/mecloud]

    Tại thành phố Joso gần thủ đô Tokyo, hàng chục người dân đã được giải cứu bằng máy bay trực thăng quân sự sau khi phải chờ đợi qua đêm. Họ được đưa đến một sân tập thể thao trong thành phố, mang theo quần áo và một ít thực phẩm, vài người thậm chí không có giày.

    Giới chức thành phố cho biết 22 người đã mất liên lạc sau khi gọi cứu hộ và được cho là đã mất tích. Ba người khác bị thương, một trong số đó tình trạng rất nguy kịch. Hơn 3500 người phải ở trong các trung tâm sơ tán.

    Người dân nhanh chóng đi sơ tán.

    Bà Hisako Sekimoto (62 tuổi) đã được cứu bằng máy bay trực thăng của Lực lượng tự vệ vào sáng sớm hôm nay. Bà kể lại rằng đêm qua mình đã phải thức cả đêm trên tầng hai của ngôi nhà bị ngập lụt với chồng và ba con mèo. Vài phút sau khi nước lũ tràn vào trong nhà vào chiều 10/9, tất cả đồ nội thất của bà bị cuốn đi và nước thì dâng cao đến cổ.

    Bà cũng nói thêm “Chúng tôi không có thời gian để thoát ra, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là chạy lên tầng. Thật là kinh khủng. Tôi liên tục cầu nguyện mong sao nước sẽ không dâng đến đó.”

    Nhân viên y tế chăm sóc nạn nhân.

    Còn bà Reiko Yamaji (75 tuổi) đã bị mắc kẹt tại một siêu thị với hàng chục người mua hàng khác sau khi bà và con dâu, cô Tomoko (41 tuổi) ghé vào mua ủng đi mưa trên đường đi làm. Một phần của tầng một siêu thị đã bị nhấn chìm trong nước.

    Bà nói trong nước mắt “Chúng tôi đã ở qua đêm trong bãi đậu xe trên sân thượng. Nước bị cắt và nhà vệ sinh không thể sử dụng được, nhưng tôi rất mừng vì tất cả chúng tôi đều sống sót.”

    Ông Akira Motokawa, một quan chức phụ trách việc sơ tán thành phố, chia sẻ với đài truyền hình NHK rằng các nhân viên cứu hộ không thể theo kịp với khối lượng cuộc gọi cầu cứu. Tổng cộng 3580 người đã bị ảnh hưởng trong khu vực bán kính 37 km vuông. Đồng thời khoảng 400 cư dân đã phải sơ tán đến Tòa thị chính, mang theo túi nhỏ vật dụng cá nhân.

    Cô Yuko Kawamoto (58 tuổi) cho hay cô đã quyết định rời khỏi nhà cùng với người mẹ 80 tuổi của mình sau khi xem những hình ảnh của trận lũ trên tivi. Cô kể lại rằng nước bùn dâng đến mắt cá chân khi họ rời khỏi nhà và gần như đã dâng đến hông khi họ đến trung tâm sơ tán.

    Cục quản lí thiên tai Nhật Bản thông tin rằng 22 người đã bị thương do những cơn bão trong hai ngày qua, trong đó có ba phụ nữ cao tuổi bị thương nghiêm trọng do bị gió mạnh hất ngã.

    MAI HOA (theo CBS News)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]XgEW4ln6mG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-tai-nhat-ban-nguoi-dan-thuc-trang-dem-tren-mai-nha-a110146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.