+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn trên diện rộng tại Thanh Hóa, nhiều điểm bị cô lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mưa lớn mấy ngày qua đã khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị cô lập hoàn toàn.

    (ĐSPL)-Mưa lớn mấy ngày qua đã khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị cô lập hoàn toàn.

    VOV đưa tin từ Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Thanh Hóa, theo thống kê, lượng mưa nhiều nơi lên trên 200mm, đã gây ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng đến hoa màu và đời sống nhân dân.

    Lượng mưa đo được tại khu vực Cửa Đạt (Thường Xuân) 251 mm, Trạm Thủy văn Như Xuân 220,8mm, Trạm Thủy văn Lèn (Hà Trung) 154,3 mm, huyện Tĩnh Gia với 261 mm, Bát Mọt (Thường Xuân) 236 mm…

    Mưa lớn khiến các sông dâng cao. (Ảnh Vnexpress)

    Tại huyện Như Xuân, mưa lớn đã làm ngập khoảng 50 ha lúa chuẩn bị đến kỳ thu hoạch. Đã có 5 hộ dân của xã Thanh Lâm (Như Xuân) bị nước lũ cô lập, huyện Như Xuân đã phải cử lực lượng vào di chuyển người và tài sản của các hộ dân đến nơi an toàn.

    Xem thêm video:

    [mecloud]lypTdb1EoI[/mecloud]

    Tại huyện Tĩnh Gia, mưa lớn đã gây ngập lụt, nhiều trụ sở UBND xã, trạm y tế xã… phải tạm ngừng hoạt động. Khu tái định cư tại xã Hải Yến cũng ngập cục bộ.

    Ghi nhận từ Vnexpress, chiều 17/9, Chánh văn phòng UBND huyện Quan Sơn Chu Đình Trọng cho biết, mưa lớn kéo dài 3 ngày qua khiến nước sông Lò dâng lên rất cao. Tuyến quốc lộ 217 đoạn qua khu vực cầu Phà Lò đã bị ngập sâu nhiều mét và hiện chia cắt hoàn toàn khu vực trung tâm huyện biên giới này với miền xuôi.

    "Mọi phương tiện hiện không thể di chuyển qua cầu. Nước sông rất cao và chảy xiết, mưa rừng vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, hiện huyện đang họp ban chỉ đạo để tìm hướng khắc phục", ông Trọng thông tin thêm.

    Mưa lớn khiến cho khu vực cầu Phà Lò chảy xiết. (Ảnh Vnexpress)

    Nước sông dâng cao cũng khiến lụt lội xảy ra cục bộ ở một số xã trong huyện Quan Sơn. Nguy cơ một số nơi trên địa bàn xuất hiện lũ quét, lũ ống cục bộ là rất lớn. Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân cẩn thận trong khi di chuyển.

    Mưa lớn cũng làm cho cây cối và nhà cửa bị ngập sâu.

    Được biết, tuyến quốc lộ 217 là con đường duy nhất nối TP Thanh Hóa và các huyện miền xuôi với huyện vùng cao Quan Sơn (cách TP Thanh Hóa gần 140 km) nên hiện tất cả phương tiện giao thông đang ách tắc ở hai bên đầu cầu Phà Lò.

    Trong khi đó do mưa quá to nên Tp Thanh Hóa cũng đã bị ngập chìm trong nước khiến nhiều phương tiện là xe máy bị chết máy gây ách tắc cục bộ khiến các chiến sỹ CSGT Tp Thanh Hóa phải điều tiết giao thông dưới trời mưa to khá vất vả.

    Hiện vẫn chưa có báo cáo cụ thể về tình hình thiệt hại do mưa lớn tại tỉnh Thanh Hóa.

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhiễu động gió Đông trên cao đang gây mưa to ở nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Phía nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa to. Lũ các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ lên, nhiều nơi ở mức báo động 2.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]GnPyZuU0rC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-tren-dien-rong-tai-thanh-hoa-nhieu-diem-bi-co-lap-a111093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.