+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn, người phụ nữ Sơn La đi chăn bò bị lũ cuốn trôi

    (ĐS&PL) - Trong lúc đi chăn bò qua khe suối, bà C.T.H xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, bị lũ ống cuốn trôi dẫn đến tử vong.

    Sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp, hầu hết các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí thiệt hại về người.

    VOV đưa tin, mưa lớn đã làm một người tử vong tại tỉnh Sơn La. Nạn nhân là bà C.T.H, sinh năm 1943, ở bản Huổi Sàng, xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, khi đang đi chăn bò qua khe suối bị lũ ống cuốn trôi. Ngay khi nhận được thông tin, UBND xã, huyện cùng các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình lo tang lễ.

    Mưa lớn nhiều ngày ở Sơn La gây thiệt hại về người và tài sản. Ảnh: VOV

    Mưa lớn nhiều ngày ở Sơn La gây thiệt hại về người và tài sản. Ảnh: VOV 

    Thống kê từ ngày 6 - 9/6, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện các trận mưa lớn cục bộ tại địa bàn các huyện Mai Sơn, Thuận Châu, Phù Yên gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân: Thiệt hại về nông nghiệp trên 24 ha lúa, 0,47ha cây trồng hàng năm; về chăn nuôi có 4 con trâu bị chết, 0,19ha thủy sản bị thiệt hại hoàn toàn. Trong đo, tại huyện Mai Sơn có 1 người bị lũ cuốn trôi; tại huyện Châu có 2 ngôi nhà bị thiệt hại…

    Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, ổn định đời sống của nhân dân trong khu vực, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La đã đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, rà soát, triển khai công tác cảnh báo, thông tin truyền thông, tuyên truyền tới người dân về phòng, chống thiên tai để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người.

    Các đơn vị cần duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra, theo Pháp luật Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-lon-nguoi-phu-nu-son-la-i-chan-bo-bi-lu-cuon-troi-a432817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan