+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP HCM ngập trong biển nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơn mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao tới 1,58m vào chiều ngày 9/10 đã làm nhiều tuyến đường và khu dân cư tại TP HCM ngập trong biển nước.

    (ĐSPL) - Cơn mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao tới 1,58m vào chiều ngày 9/10 đã làm nhiều tuyến đường và khu dân cư tại TP HCM ngập trong biển nước.
    Theo đó, từ 17h ngày 9/10, triều cường bắt đầu dâng cao lên tới 1,58m làm nhiều tuyến đường ở quận Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 2, quận 4, quận 8... bị ngập sâu trong nước. Đến 18h cùng ngày, trời đổ mưa lớn khiến những khu vực này tiếp tục chìm trong biển nước. Hàng trăm người dân đã phải bì bõm lội nước cống đen ngòm, bốc mùi hôi thối để về nhà sau giờ tan làm.
    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP HCM ngập trong biển nước
    Một số khu dân cư tại quận 7 ngập chìm trong nước. Ảnh: Đ.T
    Tại đường An Dương Vương, quận 8 và quận Bình Tân, nước lên cao đã làm ngập một đoạn đường dài khoảng 1km, có những nơi ngập hơn 0,5m khiến nhiều xe cộ chết máy, giao thông đi lại gặp khó khăn. Nhiều tiểu thương hai bên đường phải kê hàng hóa lên để khỏi ướt. Cảnh mua bán diễn ra dưới trời mưa to, ngập nước.
    Liên quan đến tình hình mưa lớn và triều cường dâng, tại đường Lương Định Của, quận 2, triều cường gây ngập trên diện rộng, có đoạn nước ngập gần hết yên xe gắn máy, nên không một phương tiện nào có thể lưu thông qua đây.
    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP HCM ngập trong biển nước
    Nhiều phương tiện chết máy phải dắt bộ. Ảnh: Đ.T
    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP HCM ngập trong biển nước
    Đường ngập khiến giao thông kẹt cứng nhiều giờ. Ảnh: Đ.T
    Cũng chung tình trạng, tại khu dân cư Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7, nước dâng cao đã làm các con đường nội bộ trong khu ngập cao hơn nửa bánh xe, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nước còn tràn vào nhà tại chung cư Thanh Đa, quận Bình Thạnh, nhiều hộ gia đình phải dùng bao cát đắp đê trước cửa để ngăn nước tràn vào nhà.
    Triều cường cũng làm nhiều tuyến đường ở quận 8 ngập nước đến đầu gối. Các em học sinh khu vực này phải lội nước cống đen ngòm, sủi bọt trắng để về nhà.
    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP HCM ngập trong biển nước
    Nước cống nổi bọt, đen ngòm trên đường 44, phường 16, quận 8. Ảnh: Đ.P
    Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hôm nay (10/10), triều cường đạt mức cao nhất là 1,61m (vượt mức báo động 3 là 11cm). Mực nước cao nhất trên hệ thống kênh rạch TP HCM còn lên từ 1 -2 ngày nữa và đạt đỉnh ở mức cao.
    Trước đó, vào tối 29/9, mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu gần 1m, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-ket-hop-trieu-cuong-tp-hcm-ngap-trong-bien-nuoc-a54756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan