+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn gây ngập úng và sạt lở quốc lộ 4 ở Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do mưa lớn trong đêm ngày 4 và sáng 5/8 đã gây ngập úng, sạt lở quốc lộ 4 ở thị trấn Bắc Hà, huyện Si Ma Cai, Lào Cai, giao thông nơi này bị chia cắt.

    Do mưa lớn trong đêm ngày 4 và sáng 5/8 đã gây ngập úng,  sạt lở quốc lộ 4 ở thị trấn Bắc Hà, huyện Si Ma Cai, Lào Cai, giao thông nơi này bị chia cắt.

    Sạt lở trên QL4 gây ách tắc giao thông. Ảnh: baolaocai.vn.

    Cụ thể, giao thông tại km 255+400, quốc lộ 4, đoạn từ huyện Bắc Hà đi Si Ma Cai đã bị chia cắt do mưa lớn trong đêm ngày 4 và rạng sáng ngày 5/8 gây ngập úng và sạt lở khoảng 3.000 m3 đất.

    Ngay sau khi nhận được thông, chính quyền huyện Si Ma Cai đã huy động lực lượng phối hợp cùng Ban Quản lý bảo trì đường bộ (Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng), tổ chức đặt các biển báo, huy động máy móc, thiết bị và nhân lực tổ chức xử lý bùn đất khu vực sạt lở.

    Ngoài ra, mưa lớn trong đêm 4/8 cũng khiến nhiều gia đình sinh sống tại các tổ dân phố Nậm Sắt 1 và Nậm Sắt 3; các tổ dân phố Bắc Hà 4 và Bắc Hà 5 bị thiệt hại về nhà cửa, tài sản; tuyến đường trung tâm thị trấn bị ngập sâu, gây ùn tắc giao thông cục bộ. Theo thống kê sơ bộ, thị trấn Bắc Hà có trên 60 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 10 hộ bị thiệt hại nặng do lũ làm hỏng nhà, ngập tài sản, cuốn trôi vật nuôi.

    Đến trưa ngày 5/8, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc thông tuyến giao thông trên và các phương tiện có thể qua lại bình thường.

    Trả lời TTXVN ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch huyện Bắc Hà cho biết, do tình trạng người dân phơi cây ngô để làm chất đốt sau khi đã thu hoạch cũng là một phần nguyên nhân làm ngập úng cục bộ.

    Vì khi có mưa lớn, nước từ thường nguồn đổ về lớn đã cuốn các thân cây ngô xuống vùng thấp lấp kín các cống thoát nước chính trên địa bàn.Do vậy, sau khi vớt các thân cây ngô để khơi thông dòng chảy đã giải quyết nhanh được tình trang ngập lụt, hạn chế được thiệt hại cho người dân.

    Xuân Đoàn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-gay-ngap-ung-va-sat-lo-quoc-lo-4-o-lao-cai-a239002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan