+Aa-
    Zalo

    Mua “chui” cổ phiếu FDC, hai lãnh đạo Fideco và người thân bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Giao dịch mua cổ phiếu nhưng không báo cáo, hai lãnh đạo Fideco cùng người thân bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt tổng số tiền 740 triệu đồng.

    Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, ngày 10/7, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt với 3 lãnh đạo và người liên quan của CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (FIDECO, mã chứng khoán: FDC) bao gồm ông Lê Thái Thành, ông Hồ Anh Tuấn và bà Lê Ngân Nhi do đã có hành vi không báo cáo về dự kiến giao dịch.

    Theo UBCKNN, ông Lê Thái Thành - Thành viên HĐQT, đã thực hiện giao dịch mua 686,2 nghìn cổ phiếu FDC vào ngày 11/6 và giao dịch mua 220 nghìn cổ phiếu FDC vào ngày 7/6 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Với vi phạm này, ông Lê Thái Thành bị phạt tiền 100 triệu đồng.

    Với ông Hồ Anh Tuấn - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FDC, cơ quan quản lý xác định vị này đã giao dịch mua 1,85 triệu cổ phiếu FDC vào ngày 7/6 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. UBCKNN quyết định xử phạt ông Hồ Anh Tuấn 370 triệu đồng.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Cũng với vi phạm trên, UBCKNN xử phạt bà Lê Ngân Nhi -  người liên quan của ông Lê Thái Thành, số tiền 270 triệu đồng. Theo đó, Bà Lê Ngân Nhi đã thực hiện giao dịch mua 1,35 triệu cổ phiếu vào ngày 11/6 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

    Ngoài phạt tiền, UBCKNN cũng đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán đối với ông Hồ Anh Tuấn và bà Lê Ngân Nhi trong vòng 4 tháng. Như vậy, 2 lãnh đạo FDC cùng người thân bị xử phạt tổng số tiền 740 triệu đồng.

    Theo giới thiệu, FIDECO được thành lập vào năm 1989 với tên gọi Công ty phát triển thủy hải sản Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 23/12/1993, Công ty được UBND TP.HCM chấp thuận cho thay đổi thành Công ty Cổ phần hoạt động theo luật Công ty với tên gọi là Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, gọi tắt là FIDECO.

    Từ tháng 3/2023, Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM đã quyết định đưa cổ phiếu FDC vào diện cảnh báo do báo cáo tài chính kiểm toán 2022 có lãi sau thuế chưa phân phối là số âm (lỗ lũy kế gần 193 tỷ đồng). Về tình hình kinh doanh, kết thúc quý I/2024, FDC báo lãi sau thuế 365,1 triệu đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-chui-co-phieu-fdc-hai-lanh-ao-fideco-va-nguoi-than-bi-xu-phat-a444691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan