+Aa-
    Zalo

    Mua bán gần 50 kg cành, quả cây anh túc tươi, một người bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nông Thị Hiền về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 6/2, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nông Thị Hiền (ngụ xã Yên Sơn) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Vài ngày trước, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hữu Lũng phát hiện tại căn nhà do Nông Thị Hiền đang thuê ở xã Đồng Tân có 8 thùng xốp, bên trong chứa cành quả thuốc phiện với tổng trọng lượng là 48 kg.

    mua ban gan 50 kg canh qua cay anh tuc tuoi mot nguoi bi khoi to21
    Số lượng thuốc phiện tươi lớn được phát hiện. Ảnh: Vietnamnet.

    Cơ quan công an đã thu giữ, niêm phong toàn bộ số tang vật trên, trưng cầu giám định xác định trọng lượng số thuốc phiện tươi trên là 21,6 kg.

    Tại cơ quan điều tra, bà Hiền khai nhận mua số thuốc phiện tươi trên qua mạng xã hội với mục đích mang về chia nhỏ để bán kiếm lời. 

    Đây là số lượng quả thuốc phiện tươi lớn được phát hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ, theo Vietnamnet.

    mua ban gan 50 kg canh qua cay anh tuc tuoi mot nguoi bi khoi to3
    Số thuốc phiện tươi được để trong thùng xốp. Ảnh: Vietnamnet.

    Cũng liên quan đến tin tức an ninh hình sự, cách đây không lâu, một thanh tra tại TP.HCM nhờ người đóng giả nhân viên ngân hàng để lừa đảo đã bị bắt giữ.

    Cụ thể, ngày 5/2, Văn Phòng Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TP.HCM khởi tố, bắt Phạm Trọng Cường (chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Trước đó, cơ quan điều tra tiếp nhận đơn tố giác của ông VQM (42 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) tố giác ông Cường chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng vào ngày 22/10/2021 qua hoạt động vay tài chính.

    Vào cuộc điều tra, PC01 xác định ông Cường là chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM có khoản vay tại Ngân hàng Bản Việt đã quá hạn không có tiền trả lãi vay và nợ ngoài xã hội khoảng bốn đến năm tỷ đồng nên cần thanh lý tài sản để trả nợ.

    mua ban gan 50 kg canh qua cay anh tuc tuoi mot nguoi bi khoi to
    Công an khởi tố, bắt giam ông Cường để điều tra. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Tuy nhiên, tài sản là nhà đất tại đường Phan Đăng Lưu (phường 1, quận Phú Nhuận) đang thế chấp tại ngân hàng Bản Việt nên ông Cường đã nhờ người làm giả tài liệu là văn bản chấp thuận cho vay của một ngân hàng khác với nội dung là ngân hàng này đã đồng ý cho vay số tiền 9,3 tỷ đồng.

    Ông Cường làm giấy tờ giả để cung cấp cho người có khả năng cho vay tiền tin rằng mình có hồ sơ vay vốn tại ngân hàng khác và đã được chấp thuận cho vay số tiền 9,3 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Bắt đối tượng cho thuê tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt tài sản

    Khi ông M là Đại diện Công ty cổ phần công nghệ tài chính Vay online247 liên hệ đến ông Cường để tìm hiểu, ông Cường đã nhờ người đóng giả nhân viên ngân hàng nói trên để giao tài liệu giả và cung cấp thông tin gian dối về dư nợ khoản vay tại Ngân hàng Bản Việt để lấy niềm tin.

    Sau đó, ông M đã báo về Công ty cổ phần công nghệ tài chính Vay online247 chuyển số tiền 5,5 tỷ đồng vào tài khoản của ông Cường để cho vay và bị ông Cường chiếm đoạt.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, theo Pháp luật TP.HCM.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-ban-gan-50-kg-canh-qua-cay-anh-tuc-tuoi-mot-nguoi-bi-khoi-to-a610027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan