+Aa-
    Zalo

    Mourinho tiến thoái lưỡng nan với Marcus Rashford

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Jose Mourinho đã lên kế hoạch cho trận derby và ông không thể bỏ qua Marcus Rashford sau khi tiền đạo trẻ này tiếp tục chứng minh mình xứng đáng như thế nào.

    Jose Mourinho đã lên kế hoạch cho trận derby và ông không thể bỏ qua Marcus Rashford sau khi tiền đạo trẻ này tiếp tục chứng minh mình xứng đáng như thế nào.

    Kết thúc đợt thi đấu quốc tế của các đội tuyển, Mourinho đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan về Rashford.

    Việc có sử dụng cầu thủ 19 tuổi này trong đội hình chính hay không trở thành vấn đề bận tâm của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

    Một mặt, Mourinho tránh phá vỡ kết cấu đội bóng đã toàn thắng 4 trận từ đầu mùa (gồm cả Siêu Cúp Anh), mặt khác ông cũng muốn một sự đột phá từ Rashford.

    Dĩ nhiên, Mourinho không thể làm ngơ về những gì Rashford vừa thể hiện trên sân. Cú hat-trick vào lưới U21 Na Uy ở vòng loại giải vô địch châu Âu vừa qua là sự tiếp nối cho bản năng ghi bàn xuất sắc của chân sút “măng non” này.

    Những bàn thắng cũng chỉ ra cái duyên của Rashford ở tất cả các màn ra mắt từ trước tới nay: ghi 2 bàn vào lưới Midtjylland tại Europa League, 2 bàn vào lưới Arsenal ở Premier League, 1 bàn trong trận gặp Australia cùng đội tuyển Anh, 3 bàn trước U21 Na Uy cùng đội U21 Anh.

    Rashford đã ghi 4 bàn thắng từ đầu mùa 2016/17
    Rashford đã ghi 4 bàn thắng từ đầu mùa 2016/17                                 Ảnh: EPA

    Trong 2 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này gặp Bournemouth và Southampton, Rashford đều ngồi ghế dự bị mà không được sử dụng khi Zlatan Ibrahimovic chiếm vai trò mũi nhọn. Thế nhưng, ngôi sao trẻ này không hề bối rối mà chờ đợi cơ hội của mình trước Hull, trận đấu mà anh ghi bàn thắng muộn sau khi vào thay thế ở 20 phút cuối.

    Với hat-trick hồi giữa tuần, Rashford đã ghi 4 bàn thắng trong 110 phút trên sân trong mùa giải 2016/17. Điều đó tương đương với việc thực hiện trung bình một bàn thắng chỉ hơn 27 phút.

    Sự bùng nổ này xảy ra từ mùa giải trước khi cầu thủ sinh năm 1997 ghi được 5 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo trong 11 lần ra sân tại Premier League, trong khi duy trì độ chính xác trong các cú sút lên tới 89\%.

    Tính đến nay, Rashford chỉ cần tổng cộng 10 cú sút trúng khung thành để có được 6 bàn ở Premier League. Ở mùa giải trước, không cầu thủ nào đạt tỷ lệ chính xác cao về mối tương quan giữa cú sút và ghi bàn như anh với 56\%, xếp trên Callum Wilson của Bournemouth với 40\%, Kelechi Iheanacho của Man City với 38\%.

    Rashford từng ghi bàn ở trận derby Manchester mùa trước
    Rashford từng ghi bàn ở trận derby Manchester mùa trước                                Ảnh: EPA

    Theo tính toán của The Sun, dựa trên số bàn thắng ghi được trong màu áo CLB tại giải VĐQG, phí chuyển nhượng dành cho Rashford sẽ lên tới 72 triệu bảng, cao hơn bất cứ tiền đạo trẻ nào ở châu Âu. Con số này căn cứ vào việc đồng đội Anthony Martial có giá 36 triệu bảng nhưng chỉ đạt tỷ lệ 0,25 bàn mỗi trận, trong khi Rashford là gấp đôi với 0,5 bàn/trận (6 bàn/12 trận).

    Mourinho dĩ nhiên quan tâm đến những thông số đó mà nó có thể giúp ông tính toán cho kế hoạch ở trận derby sắp tới. Giải pháp khả dĩ nhất mà cựu HLV Chelsea tính đến là xếp Rashford chơi rộng bên cánh phải, vốn từng thuộc về Juan Mata.

    Sơ đồ 4-2-3-1 với Rashford bên cánh phải
    Sơ đồ 4-2-3-1 với Rashford bên cánh phải 
    Rashford đá tiền đạo nếu Mourinho chuyển sang sơ đồ 4-4-2
    Rashford đá tiền đạo nếu Mourinho chuyển sang sơ đồ 4-4-2

    Rashford đã tỏ ra nguy hiểm nhất khi chơi ở trung lộ, nhưng anh cũng chứng tỏ sự hiệu quả trong vai trò hoạt động rộng, đặc biệt là cho đội tuyển Anh tại EURO 2016.

    Việc cầu thủ này chơi ở bên trái hoặc bên phải sẽ cho phép Mourinho kết hợp cả Rashford, Zlatan Ibrahimovic và Wayne Rooney trong cùng một đội hình. Với tốc độ của mình, anh có thể quan trọng khi đối diện với một đội bóng rất mạnh về kiểm soát bóng như Man City.

    Nếu xếp Rashford đá chính, cũng không loại trừ khả năng Mourinho phải thay đổi sơ đồ, cụ thể là chuyển sang 4-4-2. Trong trường hợp này, Rooney sẽ bị hy sinh để cho Henrikh Mkhitaryan và Martial đảm nhiệm hai cánh, còn Rashford đá cặp với Ibrahimovic. 

    Hoàng Hà
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mourinho-tien-thoai-luong-nan-voi-marcus-rashford-a147001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan