+Aa-
    Zalo

    Một trường đại học ở Trung Quốc sản xuất thành công vắc xin uống chống Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại học Thiên Tân (Trung Quốc) vừa tuyên bố phát triển thành công vắc xin uống ngừa virus Covid-19.

    Đại học Thiên Tân (Trung Quốc) vừa tuyên bố phát triển thành công vắc xin uống ngừa virus Covid-19.

    Hình ảnh của Đại học Thiên Tân đưa ra về vắc xin mới. 

    Cụ thể, theo tờ Thời báo Hoàn Cầu (Global Times), Huang Jinhai-giáo sư đứng đầu dự án, đã tự uống 4 liều vắc xin mới này và không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào.

    Theo đó, loại vắc xin này sử dụng nấm men saccharomyces cerevisiae (thường được biết đến nhiều nhất như men bánh mì) làm chất dẫn và protein dằm (spike protein) của virus Covid-19 để sản xuất ra kháng thể chống lại virus Covid-19.

    Nhóm của giáo sư Huang sản xuất loại vắc xin này dưới dạng viên nang, viên nén và dạng hạt. Họ cũng phát triển các công nghệ lõi trong việc sản xuất loại vắc xin này.

    Giáo sư Huang cho biết vắc xin mới có thể kích thích miễn dịch niêm mạc (màng nhầy) để ngăn ngừa lây nhiễm. Ngoài ra vắc xin này cũng được sử dụng như một liệu pháp tiềm năng cho các bệnh nhân đã bị nhiễm bệnh chống lại virus Covid-19.

    "Vắc xin có độ an toàn cao, thuận tiện sử dụng và có thể nhanh chóng sản xuất trên quy mô lớn", giáo sư Huang cho biết.

    Bước tiếp theo, nhóm của ông sẽ tìm kiếm những doanh nghiệp thích hợp để hợp tác về các quy trình đánh giá tiếp theo, cũng như tăng tốc kiểm nghiệm lâm sàng và đưa vắc xin sử dụng rộng rãi nhằm đối phó virus Covid-19.

    Trước đó, hôm 21/2, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping tuyên bố vắc xin đầu tiên cho virus Covid-19 sẽ được đăng ký thử nghiệm lâm sàng tại nước này vào khoảng cuối tháng 4.

    Ông cho biết Trung Quốc đã có những biện pháp kỹ thuật để đẩy nhanh tốc độ phát triển vắc xin, và nói thêm rằng việc phát triển vắc xin ở Trung Quốc cũng ở cùng giai đoạn như nỗ lực của thế giới, theo trang tin Ecns.cn (Trung Quốc).

    Ngày 21/2, các nhà khoa học tại Greffex Inc. và phòng thí nghiệm ở Aurora, Colorado (Mỹ) cũng tuyên bố chế thành công vắc xin chống virus Covid-19, sản phẩm đã sẵn sàng cho các thử nghiệm tiếp theo vào cuối tuần qua, chủ tịch và CEO của công ty John Price chia sẻ với Tạp chí kinh doanh Houston.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-dai-hoc-o-trung-quoc-san-xuat-thanh-cong-vac-xin-uong-chong-covid-19-a313012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan