+Aa-
    Zalo

    Một trẻ nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ đã tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất về vụ hai trẻ nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ, bé H.Q.E đã tử vong vào trưa ngày 3/12 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất về vụ hai trẻ nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ, bé H.Q.E đã tử vong vào trưa ngày 3/12 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

    Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, tại khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), bé H.Q.E (hai tuổi rưỡi) đã không qua khỏi do tổn thương gan, phổi nặng. Thi thể bé đã được đưa xuống nhà xác để làm các thủ tục giám định trước khi đưa về An Giang mai táng.

    Trong khi đó, sức khỏe của người anh là bé H.V.Q (7 tuổi) đang suy giảm rất nhiều. Tuy vẫn còn ăn được nhưng bé đã chuyển sang viêm gan, xơ gan phổi rất nặng.

    Một trẻ nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đã tử vong

    Bé E. khi còn nằm cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh Tuổi trẻ.

    Trước đó, ngày 22/11, Bệnh viên Nhi Đồng 1 đã tiếp nhận hai bé từ Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang trong tình trạng tổn thương gan cấp. Tại đây, các bác sĩ đã lấy mẫu máu, nước tiểu của hai bệnh nhi gửi sang Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM thì phát hiện trong máu của hai cháu có thuốc diệt cỏ Paraquat.

    Chiều 2/12, TS.BS Phạm Văn Quang, phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết trên báo Tuổi trẻ, sức khỏe của bé H.V.Q. (7 tuổi) và H.Q.E. (2 tuổi rưỡi) đang trong tình trạng xấu. Cụ thể, bé E. đang trong tình trạng rất nặng, bị suy hô hấp, xơ phổi, phải giúp thở, tiên lượng xấu còn bé Q. cũng bị xơ phổi nhưng không phải thở máy, tiên lượng dè dặt.

    Anh của cháu E. là bé Q. kể lại rằng, ở nhà, mẹ thường đánh cả hai anh em bằng cây cà phê. Trên đầu cháu giờ vẫn còn vết thương. Ngoài ra, cháu còn kể bị mẹ dùng kim tiêm tiêm vào mông và tay.

    Trước nghi vấn tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con, chị Đ. (mẹ của hai bé) cho hay, trước đây, vì con không học bài nên trong lúc nóng giận, chị có đánh con trai lớn gây thương tích nhẹ ở đầu. Chị khẳng định không tiêm chích gì vào người hai con.

    Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nghi án hai cháu Q. và E. bị chích thuốc diệt cỏ.

    P.V (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tre-nghi-bi-me-tiem-thuoc-diet-co-da-tu-vong-a72225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan