+Aa-
    Zalo

    Một thị trấn nhỏ, 6 tháng khởi công 2 công trình trọng điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong điều kiện kinh tế, chính trị còn nhiều khó khăn, nhưng một thị trấn nhỏ của tỉnh Hà Tĩnh vẫn nỗ lực hết mình để khởi công 2 công trình trọng điểm.

    (ĐSPL) – Sáu tháng đầu năm 2014, trong điều kiện kinh tế, chính trị còn nhiều bộn bề, khó khăn, nhưng một thị trấn nhỏ của tỉnh Hà Tĩnh vẫn nỗ lực hết mình để khởi công 2 công trình trọng điểm.

    Là thị trấn của huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhiệm vụ đặt ra trong năm 2014 đối với chính quyền Phố Châu hết sức nặng nề, cả về kinh tế lẫn chính trị, an ninh quốc phòng.

    Trong khi đó, 6 tháng đầu năm 2014, điều kiện chung trên toàn thế giới và khu vực diễn biến rất phức tạp; nền kinh tế tỉnh Hà Tĩnh tăng trưởng chậm hơn so với năm trước; hơn nữa tại địa phương, mùa rét và nắng nóng kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tổng quan chung quá trình phát triển của thị trấn.

    Đứng trước những khó khăn và thách thức ấy, tập thể lãnh đạo cán bộ, nhân viên và nhân dân thị trấn đã nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra.

    Một thị trấn nhỏ, 6 tháng khởi công 2 công trình trọng điểm
    Xây dựng vành đai hồ Bàu Ngải.

    Từ đầu năm đến nay, thị trấn Phố Châu đã chỉ đạo bà con nông dân tập trung đem các giống lúa mới vào gieo trồng cho năng suất cao. Vụ xuân vừa qua, bình quân các giống lúa lai đã cho năng suất từ 3 tạ đến 3,5 tạ/sào.

    Ở một hoạt động khác, tuy tỷ lệ chăn nuôi trên địa bàn ít nhưng đứng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công tác phòng – chữa bệnh cho gia súc vẫn được đặt lên hàng đầu. Sáu tháng qua, trên địa bàn không xẩy ra vùng dịch nào nghiêm trọng. Công tác tiêm phòng cho trâu, bò, lợn, gà đạt 99\%.

    Đặc biệt ngay từ đầu năm 2014, chính quyền địa phương quyết tâm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng trường PTTH Hương Sơn, xây dựng đường xung quanh hồ Bàu Ngãi. Chính quyền đã phối hợp với Hội đồng giải phóng đền bù huyện xác định nguồn gốc sử dụng đất, kiểm đếm xây dựng hồ sơ cho trên 200 hộ thuộc các khối 1, 2, 8, 9, 10, 12 Dự án mở rộng nâng cấp QL8A.

    Theo bác Hà - một hộ dân gần hồ Bàu Ngãi cho biết: “Tôi thấy chính quyền địa phương đã có bước đột phá rất lớn, đó là xây dựng, cải tạo hồ Bàu Ngãi, đem lại một bộ mặt mới cho thị trấn Phố Châu. Trước đây, Bàu Ngãi là một hồ bị ô nhiễm nghiêm trọng, việc xây dựng và cải tạo này đã được nhân dân trong thị trấn rất đồng tình”. 

    Một thị trấn nhỏ, 6 tháng khởi công 2 công trình trọng điểm
    Đêm diễn văn nghệ quần chúng vừa được tổ chức trên địa bàn.

    Song song với công tác phát triển kinh tế, tập thể lãnh đạo UBND thị trấn Phố Châu cũng tập trung cao độ đến tình hình an ninh chính trị và văn hóa trên địa bàn.

    Thời gian qua, địa phương đã có nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các cuộc thi thể dục thể thao, thi văn nghệ trong các khối phố. Các hoạt động này đã được tổ chức thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn cho nhân dân thị trấn.

    Trong 6 tháng ấy, tình hình an ninh trên địa bàn vẫn luôn được đảm bảo, các vụ việc gây gổ đánh nhau, nạn trộm cắp đã giảm hẳn so với năm ngoái.

    Dẫu bộn bề với một đống tài liệu cần giải quyết nhưng ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu vẫn dành chút thời gian trò chuyện cùng chúng tôi. Ông Dũng cho biết: “Để đạt được kết quả trong 6 tháng đầu năm vừa qua, chúng tôi đã được sự nhất trí cao trong cấp ủy, chính quyền và sự ủng hộ mạnh mẽ của bà con nhân dân. Đặc biệt, chính quyền đã hoàn thành công tác GPMB và đi vào khởi công 2 công trình lớn trên địa bàn đó là trường THPT Hương Sơn và hồ Bàu Ngãi, đã được nhân dân đồng tình và nhất trí cao.

    Song song với những thành quả đã đạt được, trong 6 tháng qua, chính quyền địa phương vẫn còn gặp phải một số khó khăn, hy vọng trong 6 tháng cuối năm 2014 sẽ cơ bản được khắc phục, nhằm đem lại một thị trấn mạnh về kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng được đảm bảo, xứng đáng là một thị trấn trọng điểm của huyện miền núi Hương Sơn”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thi-tran-nho-6-thang-khoi-cong-2-cong-trinh-trong-diem-a43248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan