+Aa-
    Zalo

    Một số phường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ có điểm tránh nóng miễn phí cho người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số phường trên địa bàn TP Hà Nội sẽ có điểm tránh nắng miễn phí, tập trung phục vụ những người lao động ngoài trời và người dân đi qua.

    Một số phường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ có điểm tránh nắng miễn phí, tập trung phục vụ những người lao động ngoài trời và người dân đi qua.

    Điểm tránh nóng miễn phí ở phố Trần Cung (Hà Nội). Ảnh: VNE

    Nhiều đợt nắng nóng xảy ra trên diện rộng và kéo dài xảy ra trên địa bàn TP. Hà Nội, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và thu nhập của các nhóm đối tượng lao động ngoài trời như: Người bán hàng rong, xe ôm, người chuyển hàng, thợ xây...

    Chính vì vậy, sau khi nhận được tài trợ của Hội Chữ thập đỏ Đức, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai Dự án Hỗ trợ tài chính dựa trên dự báo, trong đó, biện pháp đầu tiên để ứng phó sớm với nắng nóng là thiết lập các trạm tránh, trú nóng tại các địa bàn thực hiện Dự án.

    Đây là hoạt động được đánh giá là mang tính sáng tạo và mới lạ của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Bởi trước nay, Hội luôn gắn với công tác cứu trợ các vùng thiên tai, bão lụt.

    Dự án sẽ thực hiện ở 15 phường trên địa bàn thành phố Hà Nội, mỗi phường sẽ có từ 1 -2 điểm tránh, trú nóng. Đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ ở xã, phường sẽ luôn túc trực để giúp đỡ bà con tại mỗi điểm tránh nóng.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ thủ đô, hai điểm nghỉ ngơi tránh nóng miễn phí tại phường Cổ Nhuế 1 (548 Trần Cung và 527 Phạm Văn Đồng, Hà Nội) đã tập trung phục vụ cho những người lao động ngoài trời và người dân đi qua khu vực này vào dừng chân, nghỉ ngơi.

    Tại mỗi điểm đều có đủ khăn lạnh, nước mát, các thiết bị làm mát phục vụ người dân. Đặc biệt, tại điểm 548 Trần Cung còn có phòng nghỉ lắp đặt điều hòa để người dân vào tránh nóng. Ở đây, người dân không chỉ được hỗ trợ hạ nhiệt, họ còn được tư vấn về các biện pháp chống nắng, triệu chứng khi say nắng, sốc nhiệt cũng như những biện pháp sơ cứu kịp thời.

    Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban quản lý thảm họa (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), nhiệt độ mùa hè ở Hà Nội liên tục tăng qua các năm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân đô thị, đặc biệt nhóm thường xuyên lao động ngoài trời. "Chúng tôi mong muốn họ có chỗ nghỉ ngơi mát mẻ hơn vào buổi trưa để hồi phục sức khỏe làm việc buổi chiều", bà Hà chia sẻ.

    Được biết, sau một tuần thí điểm, đã có hơn 500 lượt người dân được hỗ trợ tại các điểm tránh nóng này. Hội Chữ thập đỏ đang khảo sát để mở rộng thêm 13 điểm tránh nóng cố định ở thành phố.

    Hoạt động thí điểm mô hình tránh nóng bắt đầu từ ngày 20/7 và kéo dài đến giữa tháng 9/2019. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ đánh giá hiệu quả để nhân rộng ra các thành phố khác ở miền Trung như Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh và Đà Nẵng.  

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-phuong-tren-dia-ban-tp-ha-noi-se-co-diem-tranh-nong-mien-phi-cho-nguoi-dan-a286218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan