+Aa-
Zalo

Một số máy ATM vẫn trong tình trạng hết tiền

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tình trạng một số máy ATM hết tiền hoặc không hoạt động vẫn xảy ra ngay sau khi Chính phủ đã ban hành quy định về xử phạt những ngân hàng để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền.

(ĐSPL) - Tình trạng một số máy ATM hết tiền hoặc không hoạt động vẫn xảy ra ngay sau khi Chính phủ đã ban hành quy định về xử phạt những ngân hàng để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền.

Một số cây ATM vẫn trong tình trạng hết tiền
Ảnh minh họa.

Như tin tức đã đưa, theo Nghị định 96/2014 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng được Chính phủ ban hành, từ ngày 12/12/2014, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền sẽ bị phạt nặng.

Tuy nhiên, sau khi có quy định này, vẫn xảy ra tình trạng một số cây ATM không hoạt động, lỗi giao dịch khiến khách hàng không thể rút tiền.

Theo phản ánh của khách hàng là những công nhân ở Khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương, vào ngày 12/12, tại điểm rút tiền có 3 cây ATM của cùng ngân hàng thì chỉ có 1 cây còn hoạt động và rút được tiền còn 2 cây kia thì một bị hết tiền, 1 đang trong tình trạng bảo trì máy.

Như trong Nghị định đã ghi rõ, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào… sẽ bị phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng.

Đặc biệt, các ngân hàng phải tập trung giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm. Đồng thời có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các Doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM.

Về sự cố máy ATM gặp phải, Quý độc giả có thể phản ánh bằng cách gửi email về tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật online theo địa chỉ: toasoan@doisongphapluat.com
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-may-atm-van-trong-tinh-trang-het-tien-a73927.html
Máy ATM của ngân hàng bị phá hoại?

Máy ATM của ngân hàng bị phá hoại?

(ĐSPL) - Vào lúc 14h hôm nay (ngày 4/4), cơ quan cảnh sát điều tra và an ninh kinh tế thuộc công an tỉnh Khánh Hòa đã khám nghiệm điểm đặt máy ATM nghi bị kẻ xấu phá hoại

Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Máy ATM của ngân hàng bị phá hoại?

Máy ATM của ngân hàng bị phá hoại?

(ĐSPL) - Vào lúc 14h hôm nay (ngày 4/4), cơ quan cảnh sát điều tra và an ninh kinh tế thuộc công an tỉnh Khánh Hòa đã khám nghiệm điểm đặt máy ATM nghi bị kẻ xấu phá hoại

Tin cùng chuyên mục
Bảng giá xe máy Honda Super Cub C125 tháng 3/2025

Bảng giá xe máy Honda Super Cub C125 tháng 3/2025

Thị trường - Đầu tư00:00 17/03/2025

Bảng giá xe máy Honda Super Cub C125 tháng 3/2025 với đầy đủ các phiên bản, thông số kỹ thuật và ưu điểm nổi bật, phù hợp mọi nhu cầu người dùng.

Nổi bật trong ngày
8

8 "tín hiệu" trên da cảnh báo thận đang kêu cứu

Sức khoẻ - Làm đẹp04:16 17/03/2025

Khi chức năng thận suy giảm, độc tố có thể tích tụ trong máu và gây ra những thay đổi trên da. Dưới đây là 8 dấu hiệu trên da cảnh báo thận đang suy giảm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh - Chuyên gia chỉnh nha đem đến nụ cười “hoàn hảo”

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh - Chuyên gia chỉnh nha đem đến nụ cười “hoàn hảo”

Cần biết02:00 17/03/2025

Với 15 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn vững vàng, bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh – Trưởng ban Chỉnh nha tại Nha khoa Quốc tế Việt Pháp là lựa chọn tin cậy của nhiều khách hàng. Bằng sự tâm huyết và khéo léo, bác sĩ đã “chữa lành” những nụ cười khiếm khuyết, mang lại sự tự tin cho mỗi khách hàng.