+Aa-
    Zalo

    Một phần thi thể người đang phân hủy ở bãi rác là bệnh phẩm của bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Bệnh viện Trà Vinh thừa nhận, ngày 8/4, các bác sĩ phẫu thuật cẳng chân cho bệnh nhân. Một phần thân thể người phân hủy ở bãi rác là bệnh phẩm.

    Lãnh đạo Bệnh viện Trà Vinh thừa nhận, ngày 8/4, các bác sĩ phẫu thuật cẳng chân cho bệnh nhân. Một phần thân thể người phân hủy ở bãi rác là bệnh phẩm.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 11/4, Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) đã thông báo kết quả điều tra vụ phát hiện cẳng chân người đang phân hủy tại bãi rác. 

    Theo đó, cẳng chân người được phát hiện là bệnh phẩm của Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh.

    Cũng theo báo này, lãnh đạo Bệnh viện Trà Vinh thừa nhận, ngày 8/4, các bác sĩ phẫu thuật cẳng chân cho bệnh nhân. Một phần thân thể người phân hủy ở bãi rác là bệnh phẩm.

    Bác sĩ này nói rằng, theo quy trình xử lý, sau khi phẫu thuật cắt chi cho bệnh nhân, bác sĩ phải bỏ bệnh phẩm vào bọc đựng màu vàng để chuyển đến lò đốt. Tuy nhiên, các bác sĩ đã bỏ nhầm cẳng chân của bệnh nhân vào bọc màu xanh nên bệnh phẩm bị chuyển ra bãi rác.

    Hiện trưởng nơi phát hiện vụ việc được xem là bãi rác lớn nhất Trà Vinh - Ảnh: Công an nhân dân

    Theo ông Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trà Vinh, bệnh viện đã họp các phòng chức năng và rà soát lại quy trình để chấn chỉnh. Ông nói rằng bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với cá nhân sai phạm và sẽ có hình thức kỷ luật tùy theo mức độ vị phạm.

    Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Dân Việt, Cơ quan công an tỉnh Trà Vinh khẳng định những lời đồn thổi đoạn chân trên là vụ án mạng hay giết người là sai sự thật. Đây chỉ là bệnh phẩm của bệnh viện.

    Cơ quan công an khuyến cáo, người dân không lan truyền thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang trong dư luận ảnh hưởng đến ANTT ở địa phương.

    Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Công an nhân dân, ngày 8/4, người dân báo cho cơ quan công an về việc phát hiện bịch ni lông bên trong có một vật nghi là chân người tại bãi rác thuộc ấp BaSe A (xã Lương Hòa, huyện Châu Thành).

    Lực lượng Công an huyện Châu Thành và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Trà Vinh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, ghi nhận vụ việc.

    Lực lượng Kỹ thuật hình sự đã tiến hành khám nghiệm, phối hợp cùng với các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra nguyên nhân.

    Ghi nhận ban đầu tại hiện trường, Cơ quan Công an đã có kết luận đây là đoạn cẳng chân phải của người, đang trong thời kỳ phân hủy, bị cắt ngang phía trên đầu gối bằng vật sắc nhọn.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phan-thi-the-nguoi-dang-phan-huy-o-bai-rac-la-benh-pham-cua-benh-vien-a186978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan