+Aa-
    Zalo

    Một nhân viên chăm sóc sức khỏe khiến 118 người nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông làm việc tại trung tâm chăm sóc sức khỏe đã trở thành trường hợp siêu lây nhiễm mới nhất tại Trung Quốc.

    Một người đàn ông làm việc tại trung tâm chăm sóc sức khỏe đã trở thành trường hợp siêu lây nhiễm mới nhất tại Trung Quốc.

    Người dân xếp hàng xét nghiệm COVID-19 ở Trung Quốc. Ảnh: Sina

    Trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh Hà Bắc và Hắc Long Giang vẫn chưa có có dấu hiệu hạ nhiệt thì một tỉnh khác ở phía Bắc Trung Quốc là Cát Lâm, cũng đã xuất hiện làn sóng tái bùng phát mới.

    Tính đến ngày 18/1, tỉnh Cát Lâm đã báo cáo tổng cộng 40 ca nhiễm mới COVID-19 và 90 trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng trong những ngày gần đây, liên quan đến thành phố Trường Xuân, thành phố Thông Hoa và thành phố Tùng Nguyên.

    Đáng chú ý, có 118 trường hợp bị lây nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp từ cùng 1 người. Người này là một trong 3 trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng được báo cáo hôm 13/1 vừa qua và đến nay đã được xác nhận nhiễm COVID-19.

    Theo báo cáo của chính quyền địa phương, trường hợp siêu lây nhiễm này là từ người đàn ông họ Lâm, 45 tuổi, đến từ quận Hô Lan, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

    Người này đang làm công việc tiếp thị cá nhân cho một trung tâm chăm sóc sức khỏe và thường đi lại giữa các tỉnh Hắc Long Giang và Cát Lâm để tham gia vào các hoạt động tư vấn rèn luyện sức khỏe và tiếp thị cho khách hàng.

    Từ ngày 6-11/1, người này đã có 4 đợt tiếp xúc với khách hàng là những người trung niên và cao tuổi ở thành phố Thông Hoa khiến nhiều khách hàng bị lây bệnh.

    Những người liên quan đến trường hợp siêu lây nhiễm này có độ tuổi trung bình là từ 63-87 tuổi. Trung tâm chăm sóc sức khỏe nơi người đàn họ Lâm làm việc, chủ yếu bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng hay thiết bị vật lý trị liệu. Nơi đây thu hút những người già đã nghỉ hưu và nó cũng có chức năng như một trung tâm xã hội cho người cao tuổi với nhiều hoạt động tập thể.

    Trung Quốc về cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch COVID-19 trong nước, tuy nhiên một số ổ dịch mới bất ngờ xuất hiện trở lại kể từ cuối tháng 12/2020. Đáng lo ngại hơn khi những đợt bùng phát lần này xuất hiện gần Thủ đô Bắc Kinh và ngay trước thời điểm hàng triệu lao động chuẩn bị về quê ăn Tết.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nhan-vien-cham-soc-suc-khoe-khien-118-nguoi-nhiem-covid-19-a353191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan