+Aa-
    Zalo

    Một ngư dân tử nạn vì tàu cá bị tàu hàng đâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu cá của ngư dân Quảng Nam đang đánh bắt hải sản tại vùng biển Đà Nẵng thì bị tàu hàng chưa xác định được số hiệu đâm vào mạn trái..

    (ĐSPL) - Tàu cá của ngư dân Quảng Nam đang đánh bắt hải sản tại vùng biển Đà Nẵng thì bị tàu hàng chưa xác định được số hiệu đâm vào mạn trái. 8 trong số 10 ngư dân trên tàu bị hất xuống biển, trong đó một người tử vong.

    Báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 13h ngày 14/6, tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) đã đưa thi thể 1 ngư dân tử vong và 3 người khác bị thương cập bờ.

    Người thiệt mạng là ông Lê Thanh Ba (62 tuổi, ngụ TP Hội An, Quảng Nam), được bàn giao cho gia đình. 3 ngư dân bị thương là ông Trần Văn Chinh (64 tuổi), Huỳnh Sen (57 tuổi) và anh Trần Săn (38 tuổi, cùng ngụ TP Hội An) được chuyển vào Bệnh viện TP Đà Nẵng cấp cứu.

    Các nạn nhân được đưa lên xe để chở vào bệnh viện cấp cứu. (Ảnh: Người Lao Động).

    Thông tin trên báo VnExpress, khoảng 8h sáng 14/6, tàu cá do ông Huỳnh Nùng (52 tuổi, trú tại Hội An, Quảng Nam) làm thuyền trưởng đang hành nghề lưới cá tại vùng biển cách Đà Nẵng khoảng 40 hải lý thì bị tàu hàng chưa rõ số hiệu đâm va.

    Tai nạn khiến tàu cá vỡ mạn trái, nghiêng hẳn sang một bên, nước tràn vào khoang máy. Tám ngư dân trên tàu bị hất văng xuống biển. Trong đó ngư dân Lê Thanh Ba (62 tuổi, trú phường Cẩm Thanh, TP Hội An) tử vong do vết thương nặng ở đầu, ba ngư dân bị thương do kiệt sức.

    Tàu hàng tiếp tục hành trình, bỏ mặc ngư dân vùng vẫy dưới nước. Sau khi lên lại tàu và nút tạm vết thủng, tát nước ra ngoài, thuyền trưởng Nùng đã điện thoại cầu cứu cơ quan chức năng. 

    Thuyền trưởng Huỳnh Nùng điện thoại cho người thân khi đang trình báo với Bộ đội biên phòng Đà Nẵng. (Ảnh: VnExpress).

    Nhận được tin báo của ngư dân, Danang MRCC điều tàu SAR 274 đi cứu nạn. Đến 11h, SAR 274 đã tiếp cận được với tàu cá QNa. Các bác sĩ tích cực cứu chữa cho 4 nạn nhân, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Ba đã tử vong.

    Thuyền trưởng Huỳnh Nùng cùng 5 thuyền viên còn lại đang đưa tàu cá QNa vào bờ.

    Thuyền viên Nguyễn Văn Hồ (49 tuổi) kể, tàu cá mới ra khơi được một ngày thì gặp nạn. "Lúc đó tôi với mấy anh em ngồi phía đuôi tàu thì nghe thấy tiếng hô lớn tàu hàng tới. Chưa kịp xoay sở thì bị tông cái rầm rồi rớt hết xuống biển. Lúc đó quá hoảng sợ nên chúng tôi không kịp nhìn số hiệu tàu hàng", ông Hồ thuật lại.

    Còn ngư dân Võ Được (42 tuổi) nói may mắn tàu không bị chìm, nếu không 10 thuyền viên khó sống sót. "Luồng nước từ chân vịt tàu hàng kia hút mọi người đi một đoạn xa. Khi chúng tôi lên lại tàu, thấy còn thiếu anh Ba mới túa đi tìm thì tá hỏa khi anh ấy nằm sấp trên mặt nước. Khi đưa lên tàu, anh em hô hấp nhân tạo cho anh ấy nhưng không được", ông Được cho hay.

    Hiện thi thể ông Ba đã được bàn giao cho người nhà lo hậu sự. Vụ việc đang được cơ quan chức năng phối hợp điều tra.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Ngư dân sống sót 8 ngày trên biển sau khi tàu chìm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ngu-dan-tu-nan-vi-tau-ca-bi-tau-hang-dam-a98372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.