+Aa-
    Zalo

    Một hãng taxi có 84 tài xế dương tính với chất kích thích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 17/9, qua kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ lái xe hãng taxi Vinasun đã phát hiện 84 trường hợp (trên tổng số gần 9.000 lái xe) dương tính với chất kích thích.

    (ĐSPL)- Ngày 17/9, qua kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ lái xe hãng taxi Vinasun đã phát hiện 84 trường hợp (trên tổng số gần 9.000 lái xe) dương tính với chất kích thích.

    Theo tin tức báo Hà Nội Mới, chấp hành qui định của Bộ GTVT về kiểm tra sức khỏe định kỳ của lái xe, vừa qua Vinasun đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ lái xe Vinasun Taxi (do Bệnh viện quận 3 thực hiện). Kết quả có 84 trường hợp (trên tổng số gần 9.000 lái xe) dương tính với chất kích thích

    Phát hiện 84 tài xế taxi Vinasun dương tính với chất kích thích (Ảnh: báo Thanh Niên)

    Đối với 84 trường hợp này, Vinasun taxi sẽ sắp xếp đi kiểm tra lại lần nữa tại cơ sở y tế chuyên sâu để có cơ sở phân loại và xử lý. Nếu thật sự dương tính với ma túy, Vinasun sẽ xử lý theo quy định của công ty và phù hợp với pháp luật hiện hành.

    Theo báo Thanh Niên, chiều 17/9, hãng taxi Vinasun ra thông cáo báo chí, cho biết: “Gần đây có thông tin một số lái xe nghiện ma túy mà vẫn hành nghề, trong đó có lái xe Vinasun. Vinasun khẳng định khi tuyển dụng, tất cả lái xe phải khám sức khỏe theo quy định của pháp luật, căn cứ giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế cấp huyện hoặc tương đương trở lên, được lưu trong hồ sơ dự tuyển để xem xét".

    Mặt khác, theo đại diện Vinasun: “Thực tế có nhiều người kết quả xét nghiệm dương tính với chất kích thích nhưng không hẳn do sử dụng ma túy mà có thể do một tác nhân nào khác. Chẳng hạn, người đó đang sử dụng một loại thuốc có chất kích thích chẳng hạn”. Do đó, Vinasun cho rằng chưa có cơ sở khẳng định số lái xe này nghiện ma túy. Chấp hành quy định của Bộ Giao thông vận tải về kiểm tra sức khỏe định kỳ của lái xe, vừa qua Vinasun đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ lái xe Vinasun do Bệnh viện quận 3 thực hiện. Kết quả có 84 trường hợp trên tổng số gần 9.000 lái xe dương tính với chất kích thích. Đối với các trường hợp này, Vinasun sẽ sắp xếp cho họ đi kiểm tra lại lần nữa tại cơ sở y tế chuyên sâu để có cơ sở phân loại và xử lý. Nếu thật sự dương tính với ma túy, Vinasun sẽ xử lý ngay theo quy định của công ty và phù hợp với pháp luật.

    NINH LAN (Tổng hợp)

     [mecloud]Ej056ZS99y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-hang-taxi-co-84-tai-xe-duong-tinh-voi-chat-kich-thich-a111043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.