+Aa-
    Zalo

    Một đời vất vả cha không ngại, chỉ mong phương xa con đủ đầy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con cái là cuộc đời, là hy vọng và niềm tự hào của cha. Dù cha thường không thể hiện tình cảm ra bên ngoài nhưng tình yêu thương và sự hi sinh âm thầm của cha lại to lớn tựa biển trời…

    Theo kết quả từ Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) cho thấy 83% nam giới Việt Nam cảm thấy áp lực khi gánh vác gia đình, trong đó nỗi lo lớn nhất là nỗi lo về tài chính. Để trở thành trụ cột cho gia đình, các ông bố luôn phải gồng mình gánh vác những việc lớn, đôi khi là ngoài tầm với. Cuộc sống của cha càng vất vả, khó nhọc thì cha lại càng mong mỏi  con có được một tương lai tốt đẹp hơn vì với họ, con cái chính là món quà vô giá và luôn xứng đáng những gì tuyệt vời nhất…

    Con lớn lên mang theo nhiều ước mơ hoài bão, trong đó có khát vọng tiến lên bằng con đường học vấn để đổi đời. Ước mơ của con cũng chính là niềm mong mỏi và tự hào to lớn của cha mẹ, song đó cũng là lúc đôi vai cha càng phải gồng sức thêm nữa. Theo thống kê năm học 2018-2019, mức học phí của sinh viên tại các trường đại học công dao động từ 8,1 triệu đồng đến 11,8 triệu đồng/năm, tùy chuyên ngành đào tạo. Ngoài học phí, hành trang cho con vào đại học luôn là nỗi niềm trăn trở đối với nhiều bậc phụ huynh. 

    Trong quá trình công tác tại FE Credit, chị Thúy Hằng (nhân viên hỗ trợ tư vấn tài chính tại cửa hàng xe máy Đắk Lắk) chia sẻ lại câu chuyện về một vị khách hàng đặc biệt. Anh tên H Ê Ban – một khách hàng người dân tộc của FE Credit. Chị Hằng gặp anh vào một buổi chiều nọ, người đàn ông từng trải với đôi tay chai sần nhưng tâm trạng mang theo sự phấn khích đến cửa hàng để làm thủ tục vay mua xe máy cho con trai. Anh H Ê Ban háo hức chia sẻ cùng chị:“Có thằng con trai, nó đậu đại học. Ở Buôn tôi có mỗi nó là học đại học thôi. Cũng thương lắm cô ơi, vừa đi học lại còn đi làm thêm. Thương con vất vả nên hai vợ chồng cũng cố gắng mua cho thằng nhỏ chiếc xe máy để đi lại với người ta”. Nhìn vào đôi tay chai sần của anh H Ê Ban có thể hiểu vì sao trong lời nói của anh lại đầy tự hào như vậy. Đôi tay này chính là sự ghi nhận cho hành trình suốt gần 20 năm anh vất vả lao động nuôi con ăn học.

    Vài năm sau, chị Hằng có dịp gặp lại anh H Ê Ban trên phố. Ngày hôm nay, tóc anh đã bạc đi ít nhiều nhưng trên gương mặt năm nào đã vơi đi phần khắc khổ, anh vui vẻ chia sẻ: “Con trai tôi đã ra trường và được một công ty ở Sài Gòn nhận đi làm rồi đó cô. Mỗi tháng thằng nhỏ còn gửi tiền về đỡ đần cho 2 vợ chồng. Giờ cuộc sống tôi đã ổn định hơn nhiều rồi”. Một đời vất vả cha không ngại, chỉ mong phương xa con được đủ đầy. Cha luôn là trụ cột vững chắc cho hành trình tiến bước của các con. Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc con không thể hiểu được rằng: Cha cũng rất cần một điểm tựa cho chính mình.

    Trong nhiều năm qua, Fe Credit tự hào vì đã luôn đồng hành và trở thành người “bạn cùng tiến” giúp các bậc phụ huynh giảm bớt gánh nặng kinh tế, tiếp sức gầy dựng tương lai cho hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam bằng các khoản vay kịp thời giúp cha mẹ có thể yên tâm giải quyết các khó khăn tài chính cấp bách từ sinh hoạt đến học phí cho con. 

    Bên cạnh đó, trong năm học 2021 - 2022, FE Credit còn triển khai chương trình khuyến mãi như “Tiếp lửa mùa khai trường, tặng ưu đãi x3” phần nào sát cánh cùng phụ huynh, học sinh, sinh viên trong mùa tựu trường đặc biệt khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 lúc ấy đang diễn biến phức tạp. Thấu hiểu được các bậc làm cha làm mẹ đang rất cần một điểm tựa tài chính trong hành trình nuôi dạy con cái, thời gian tới Fe Credit sẽ không ngừng cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi mới nhằm đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng đặc biệt này.

    Tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, FE CREDIT vẫn đang duy trì vị thế thống lĩnh thị trường Việt Nam với hơn 45% thị phần. FE CREDIT hiện đang cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng cá nhân như cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua hàng gia dụng, thẻ tín dụng và các giải pháp bảo hiểm. Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ hơn 12 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 16.000 đối tác tại hơn 21.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doi-vat-va-cha-khong-ngai-chi-mong-phuong-xa-con-du-day-a523849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.