+Aa-
    Zalo

    Một doanh nghiệp tại Hà Nội chi hơn 200 triệu đồng mua hoa tươi tặng chị em dịp 8/3

    (ĐS&PL) - Theo lời quản lý hệ thống một cửa hàng hoa tươi cao cấp ở Hà Nội, một doanh nghiệp lớn đã đặt tới 200 đơn hàng giá 1-1,2 triệu đồng/sản phẩm. Tổng giá trị các đơn hàng này lên tới hơn 200 triệu đồng.

    Chia sẻ trên tạp chí Tri thức, chị Đỗ Thị Mai, quản lý hệ thống cửa hàng hoa tươi cao cấp tại quận Đống Đa và Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, dịp lễ 8/3 năm nay đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng từ sớm, đặc biệt có những đơn hàng giá trị lớn của khách hàng doanh nghiệp.

    Đáng chú ý, một doanh nghiệp lớn tại Hà Nội đã đặt tới 200 đơn hàng giá 1-1,2 triệu đồng/sản phẩm. Tổng giá trị các đơn hàng này lên tới hơn 200 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, cửa hàng cũng nhận được 2 đơn đặt hàng 222 bông hoa hồng Ecuador đỏ nhập khẩu, giá 26 triệu đồng.

    Tại TP.HCM, đại diện chuỗi cửa hàng hoa cao cấp Flower box ở quận 1 cũng cho biết đã nhận được hơn 300 đơn hàng online cho dịp lễ 8/3, trong đó có hơn 20 đơn hàng trên 10 triệu đồng.

    mot doanh nghiep tai ha noi chi hon 200 trieu dong mua hoa tuoi tang chi em dip 8 3 1
    Dịp lễ 8/3 năm nay, nhiều khách hàng chú trọng đến các mẫu hoa phù hợp không gian, có độ bền cao như lan hồ điệp kết hợp cây xanh và gỗ. Ảnh: Flower box

    Lượng hoa và mức giá dịp 8/3 năm nay vẫn tương đương các năm trước, hoa hồng nhập khẩu vẫn ở mức 120.000 đồng/bông. Đối với các sản phẩm bó hoa từ 500.000 đồng và hộp hoa từ 1 triệu đồng, cửa hàng sử dụng hoa nhập khẩu.

    Theo vị này, số đơn hàng giá trị lớn năm nay không nhiều như các năm trước. Nếu trước đây đơn hàng "khủng" thường là các bình hoa ngoại nhập, thì năm nay khách hàng chú trọng đến các mẫu hoa phù hợp không gian, có độ bền cao như lan hồ điệp kết hợp cây xanh và gỗ, vừa thân thiện môi trường vừa lạ mắt.

    Theo báo Công Thương, năm nay, những set quà có sự kết hợp giữa hoa và đồ ăn như hoa tươi cùng nước uống, giỏ hoa tươi và quả, bánh kem hoa được nhiều người săn đón. Thị trường cũng khởi động rất sớm, từ cuối tháng 2. Giá của một set hoa tươi – nước uống dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng tùy loại nước và kiểu cắm hoa. Trong khi đó, giỏ hoa tươi – quả được rao bán với giá từ 600.000 đến vài triệu tùy kích cỡ giỏ và loại quả.

    mot doanh nghiep tai ha noi chi hon 200 trieu dong mua hoa tuoi tang chi em dip 8 3 2
    Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón. Ảnh: Báo Công Thương

    Chị Bùi Thùy Linh (25 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, chị mở hàng bán set hoa tươi – nước uống phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ cuối tháng 2 và thu về lợi nhuận lớn dù chưa đến Lễ.

    Tương tự, anh Nguyễn Thế Long (25 tuổi, Ba Đình), chủ một cửa hàng hoa quả trên phố Kim Mã, cũng thu về lợi nhuận “khủng” từ những đơn hàng đặt giỏ hoa tươi và quả cho 8/3.

    “Mình kinh doanh hoa quả nhập khẩu nên cũng kết hợp thêm với người chị kinh doanh hoa tươi để sáng tạo ra những giỏ hoa tươi – quả phục vụ nhu cầu người dân các dịp lễ. Dịp 8/3 này, mình mở hàng nhận đơn từ khoảng ngày 25/2 và thu về lượng đơn đặt hàng rất lớn. Đến thời điểm này, mình đang có khoảng hơn 300 đơn đặt hàng”, anh Long chia sẻ.

    mot doanh nghiep tai ha noi chi hon 200 trieu dong mua hoa tuoi tang chi em dip 8 3 3
    Các tiểu thương đưa sản phẩm lên "chợ mạng". Ảnh: Báo Công Thương

    Bên cạnh các tiểu thương, nhiều người dùng mạng xã hội cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập, nhập hàng về bán dịp lễ này. Chị Nguyễn Phương Thảo (26 tuổi, Hoàng Mai) cũng tranh thủ dịp 8/3 này, nhập thêm các mẫu hoa sáp về bán trên Facebook cá nhân để kiếm lời.

    Chị Thảo cho biết, hoa sáp chị bán giá dao động từ 350.000 đến 800.000 đồng tùy mẫu. Chị cũng nhập thêm một số mẫu đặc biệt có thêm thú nhồi bông trông rất bắt mắt. Đây cũng là mẫu bán chạy nhất trong shop online của chị Thảo những dịp lễ trước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doanh-nghiep-tai-ha-noi-chi-hon-200-trieu-dong-mua-hoa-tuoi-tang-chi-em-dip-8-3-a613134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan