+Aa-
    Zalo

    Một căn nhà ở Cần Giuộc lại bị "hà bá" nuốt chửng trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vài tiếng động mạnh, căn nhà nằm bên sông Vàm Rạch Dừa đã bị “hà bá” nuốt chửng trong đêm.

    Sau vài tiếng động mạnh, căn nhà nằm bên sông Vàm Rạch Dừa đã bị “hà bá” nuốt chửng trong đêm.

    Báo Long An đưa tin, vào lúc 1h ngày 13/6, căn nhà cấp 4 của bà Huỳnh Thị Kim Thoa (SN 1964, ngụ ấp Long Bào, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bị sập hoàn toàn.

    Bà Thoa - chủ căn nhà cho biết, trong lúc mọi người đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh, căn nhà bị rung rắc mạnh. Linh tính gặp chuyện chẳng lành, bà và các con nhanh chóng chạy ra phía trước thì bất ngờ căn nhà bị sập và đổ xuống sông Vàm Rạch Dừa.

    Căn nhà của bà Thoa bị sập hoàn toàn. Ảnh: báo Long An

    Được biết, gia đình bà Thoa là hộ cận nghèo của xã, chồng mất do bệnh tật, gia đình không có đất sản xuất. Hiện tại, chính quyền địa phương hỗ trợ chỗ ở tạm thời và vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tuổi trẻ thông tin, trước đó vào sáng 29/5, 3 nhà dân tại khu dân cư Cầu Rạch Dơi, ấp 4, xã Long Hậu, Cần Giuộc, cũng bị sụt lún, đổ sập hoàn toàn vì hiện tượng sạt lở. Nhiều căn nhà khác trong khu vực này cũng bị nứt toác, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

    Trao đổi với PV, ông Trần Văn Hoàng - chủ tịch UBND xã Long Hậu - cho biết khu dân cư này trước đây có 64 hộ dân, từ khi xảy ra sạt lở nghiêm trọng từ năm 2011 đến nay, đã có 11 hộ dân có điều kiện tự di dời đi nơi khác. Các hộ dân còn lại chưa có khả năng di dời.

    Cũng theo ông Hoàng, đến nay vẫn chưa có thống kê số diện tích đất cụ thể bị mất vì sạt lở ở khu vực này. Nhưng kết quả khảo sát trong những lần nước rút cho thấy khu vực này có hàm ếch rất lớn, nên việc sạt lở sẽ còn tiếp tục xảy ra.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-can-nha-o-can-giuoc-lai-bi-ha-ba-nuot-chung-trong-dem-a193161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan