Trong một quán bar ở thủ đô Moscow, những người phục vụ mong mỏi chuyến hàng chở rượu, bia lần thứ 3 trong ngày tới để cung cấp đủ cho nhu cầu của thực khách.
Trong những ngày tháng 6 này, thủ đô Moscow (Nga) đã trở thành nơi tụ tập của những tín đồ môn túc cầu. Tại những quán bar và nhà hàng xung quanh khu vực điện Kremlin và Quảng Trường Đỏ, họ ca hát, nhảy múa và tất nhiên là không thể thiếu rượu bia ăn mừng.
Các quán bar và nhà hàng tại thủ đô Moscow, nơi tập trung đông người theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018, cảnh báo đang lâm vào cảnh thiếu bia, rượu phục vụ. Có vẻ như những người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đã khiến nhiều hàng quán tại đây trở nên "khô hạn" bởi lượng tiêu thụ bia, vodka và whisky gia tăng đột biến. Các nhà hàng phải chờ đợi khá lâu mới được cung cấp các loại thức uống có cồn.
Chiến thắng 2 -1 của đội tuyển Anh trước Tunisi là lý do khiến các fan hâm mộ "rút cạn" rượu bia tại các quán bar, nhà hàng ở Moscow. Ảnh: Reuters |
Dmitry - người pha chế tại quầy bar thời thượng Gogol cho biết, những fan hâm mộ bóng đá đã uống 800 lít bia trong 3 ngày. Mặt hàng được các thực khách tiêu thụ mạnh nhất tại đây là loại bia có giá vừa phải trước khi chuyển sang các loại bia đóng chai đắt tiền hơn.
Quán bar Gogol đã phải nhập hàng 3 lần hôm 19/6 để có thể cung cấp đủ cho lượng khách gia tăng đột biến. Các nhân viên quán bar phải bận rộn dỡ hàng, mở chai và lon bia rượu cả ngày chỉ để kịp phục vụ khách hàng. Các nhân viên phục vụ phải thay ca làm việc để quán liên tục mở cửa 24/24h.
Một người phục vụ tại một nhà hàng cao cấp khác ở trung tâm Moscow cho biết: "Chúng tôi đã lường trước sự việc này. Có lẽ mặt trời khiến những người hâm mộ bóng đá khát hơn bình thường."
Nhân viên này cho biết thêm, nhà hàng của anh đã hết sạch các loại đồ uống có cồn nhẹ vào hôm 18/6, và những đơn yêu cầu giao hàng thường phải đợi ít nhất 24h vì nguồn cung từ các nhà cung cấp giờ cũng trở nên ít ỏi.
Được biết, doanh số bán bia ở Nga đã giảm khoảng 1/3 so với trước do các quy định về việc bán hàng và quảng cáo bị thắt chặt hơn. Do vậy các nhà sản xuất bia đã không lường được sự đảo chiều lớn như vậy vào mùa World Cup năm nay.
Hãng bia Baltika, thuộc sở hữu của tập đoàn Carlsberg ở Nga, cho biết mặc dù có nguy cơ bị gián đoạn nguồn cung trong dịp World Cup này thì hoạt động kinh doanh của cũng không bị ảnh hưởng.
Hãng Heineken cho biết doanh số bán hàng của họ cho đến nay vẫn tốt và chưa thấy bất kỳ thách thức nào liên quan việc cung cấp bia.
Anheuser-Busch InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới và là nhà tài trợ chính thức của FIFA cho World Cup, đã không phản hồi ngay lập tức với các cầu hỏi về việc buôn bán của mình.
Còn với Ivan, một người Croatia đang ở Nga để xem đội tuyển nước nhà thi đấu cùng Argentina vào ngày mai (21/6), thì cho biết anh chưa thấy có sự thiếu hụt cung cấp rượu bia nào tại các quán bả, nhà hàng.
Lắc trong tay một lon bia Nga Zhiguli trong khi ngồi tại một chiếc ghế gần Nhà hát Bolshoi, anh nói: “Đâu cũng có bia. Có thể có nơi không có nhưng nếu bạn muốn tìm thì cũng mua được thôi”.
Minh Minh(Theo Daily Mail)