(ĐSPL) - Theo các tác phẩm truyền hình về Võ Tắc Th?ên, Thá? Bình là một nàng công chúa h?ền hòa, thông m?nh và rất được lòng dân chúng. Thế nhưng, ngườ? ta chỉ dừng lạ? ở đó, kh?ến Thá? Bình công chúa trở thành một nhân vật bí ẩn, nhất là mố? tình sét đánh của nàng vớ? hòa thượng Huệ Phạm.
t?nymce" class="mceContentBody " d?r="ltr">Phật sống "ban phước" cho công chúa Thá? Bình
G?ống như Võ Tắc Th?ên, Thá? Bình công chúa là một ngườ? phụ nữ tà? g?ỏ?, có khả năng ca? quản v?ệc tr?ều chính xuất chúng. Tuy nh?ên, ngay từ những buổ? đầu Võ Tắc Th?ên thống trị th?ên hạ, Thá? Bình công chúa thường xuyên có ý can th?ệp tr?ều chính nhưng Võ Tắc Th?ên lạ? không cho phép con gá? công kha? tham g?a. Thế nhưng, những năm về g?à, Võ Tắc Th?ên lạ? phả? nhờ tớ? sự g?úp đỡ của Thá? Bình công chúa. Không chỉ g?ống mẹ về tà? thao lược, Thá? Bình còn g?ống Võ Tắc Th?ên ở thó? quen phong lưu, những thú vu? và tình dục nam nữ không bao g?ờ là thỏa mãn.Hình ảnh công chúa Thá? BìnhSự ham muốn vô độ của công chúa dường như không có đ?ểm dừng. Không thỏa mãn vớ? những cuộc mây mưa trong Phủ phò mã của công chúa, nàng còn mượn đạo tràng chùa ch?ền để có được những g?ây phút thăng hoa nhất. Và chuyện này bắt đầu từ mố? tình sét đánh của công chúa vớ? hòa thượng Huệ Phạm.Năm đó, hòa thượng Huệ Phạm tự xưng rằng, mình là ngườ? đã tu luyện được Phật pháp rất cao sau kh? chầu lễ tất cả các chùa trong th?ên hạ và đã đích thân thăm hỏ? Phật sống đắc đạo thành t?ên. Bở? vậy, tuy đã hơn 200 tuổ? nhưng nhìn dung mạo và thể thá? của Huệ Phạm vẫn như chàng tra? trẻ hơn 20 tuổ?. Kh? hòa thượng Huệ Phạm đến tu luyện tạ? chùa Bản Nguyện, phụ nữ trong k?nh thành đứng ngồ? không yên, truyền ta? nhau về một vị Phật sống vô cùng đẹp. Ban đầu, đến lễ bá? là mấy nữ nhân dân thường, nhưng rồ? sau đó, ngay đến các vị phu nhân của các vị quan cao cấp hay các t?ểu thư đà? các cũng đua nhau sắm lễ, đầy đủ đồ lễ hậu hĩnh đến ch?êm ngưỡng Phật sống.Mỗ? lần có nữ nhân đến bá? phật và chầu lễ, Huệ Phạm đều tranh thủ bắt họ quỳ xuống trước mặt, rồ? lấy tay vuốt má, xoa đầu và nó? rằng để ban phước. Những cô gá? được vuốt ve này lấy làm v?nh dự lắm, khoe khoang khắp nơ? là mình được Phật sống ban phước. Mê mẩn trước vẻ đẹp của Huệ Phạm, có nữ nhân còn bá? Huệ Phạm làm sư phụ, có cô lạ? bá? Huệ Phạm làm cha nuô?. Những cô gá? này ra sức trổ tà? tay nghề của mình thêu thùa áo cà sa và màn trướng cho hoà thượng và rất tự nguyện chăm sóc v?ệc ăn ở đ? lạ? của hoà thượng, trang trí phòng ngủ của hoà thượng rực rỡ sặc sỡ chẳng khác gì khuê phòng của t?ểu thư khuê các.Vốn thông m?nh, Thá? Bình công chúa lập tức ngh? ngờ, thầm nghĩ, th?ên hạ có Phật sống thật sao? Nàng cho rằng, Huệ Phạm chỉ là một tên h?ếu sắc, bịp bợm, lừa t?ền của của dân lành. Rồ? công chúa cũng phân tích, vì sao con gá? đua nhau đến chầu lễ nh?ều như vậy, chắc hẳn tên lưu manh bịp bợm này phả? rất tuấn tú, có vẻ đẹp hút hồn phụ nữ. Bở? vậy, công chúa quyết tâm phả? đích thân xem Phật sống này là ngườ? thế nào mà có ma lực đến vậy. Công chúa còn định sẵn, nếu Huệ Phạm chỉ là kẻ có tướng mạo bình thường thì định tộ? danh lừa đảo và kết l?ễu đờ? hắn luôn, để g?ả? thoát cho những mơ tưởng hão huyền của các cô gá? nhà lành. Nếu đúng là cao tăng đắc đạo "Phật pháp vô b?ên" thì Thá? Bình công chúa có thể lấy thân mình kính dâng "Phật", cũng chẳng uổng công chuyến đ? này.Ngay kh? hay t?n công chúa g?á lâm, chỉ trong phút chốc, những cô gá? muốn được "Phật sống" ban phước đều không thấy bóng dáng đâu. Quanh chùa Bản Nguyện, b?nh lính được bố trí dày đặc, một con ruồ? cũng không thể lọt được vào chùa. Thá? Bình công chúa chỉ mang theo một thị nữ thân tín kh? tớ? gặp Huệ Phạm. Và đ?ều không ngờ tớ? là công chúa đã "chầu lễ" trọn một ngày. Đ?ều này chứng tỏ, v?ệc "ban phước" của "Phật sống" Huệ Phạm cho công chúa tuyệt vờ? thế nào, đám con gá? trốn b?ệt trước đó vô cùng ngưỡng mộ.Mố? tình... không gh? vào sử sáchSau buổ? "chầu lễ" hôm đó, công chúa Thá? Bình chỉ muốn được "ban phước" thêm lần nữa. Công chúa không đoá? hoà? đến các d?ện thủ của mình, lúc nào cũng mơ mộng và hướng ánh mắt về phía chùa. Nàng đã có quyết định táo bạo, cho ngườ? mờ? Huệ Phạm hòa thượng đến "truyền k?nh g?ảng đạo" tạ? Phủ phò mã của mình. Huệ Phạm hoà thượng cao to vạm vỡ, cực kỳ khoẻ mạnh, là quán quân trong nam g?ớ?, phụ nữ chỉ nhìn thô? đã xao xuyến lòng. Cho nên Thá? Bình công chúa được "bảo vật" này cực kỳ hà? lòng, nàng không dễ để Huệ Phạm tuột khỏ? lòng bàn tay. Nhưng để ông ta ở mã? Phủ phò mã cũng không được, thế là Thá? Bình công chúa cho xây một ngô? chùa hoành tráng ngay cạnh nơ? công chúa ở, gọ? là chùa Thánh Th?ện để Huệ Phạm trụ trì. T?ện cho công chúa đ? lạ?, gặp gỡ ngườ? tình quý g?á của mình. Hòa thượng Huệ Phạm là d?ện thủ kh?ến công chúa Thá? Bình hà? lòng nhất và làm công chúa vu? vẻ nhất trong đông đảo d?ện thủ (ngườ? tình) của nàng. Thế nhưng, dù có g?ấu kỹ đến mấy thì chuyện công chúa vu? vẻ cùng hòa thượng cũng bị phát g?ác. Để không làm ô uế thanh danh hoàng tộc, Võ hậu đã ra lệnh đốt chùa Thánh Th?ện, ra lệnh quân thân tín tr?ệt hạ hòa thượng Huệ Phạm trong đêm. Bà cũng yêu cầu không được a? nhắc đến sự v?ệc đáng xấu hổ này.Công chúa vô cùng đau khổ vì d?ện thủ yêu quý nhất bị mẫu hậu ra tay. Nhưng một thờ? g?an sau, nàng lạ? "ngựa quen đường cũ", lao vào các cuộc tình mớ? như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Một trong những mố? tình "vượt mặt mẫu hậu" của Thá? Bình công chúa là nhân tình chung g?ữa Võ hậu và công chúa. Đ?ều đặc b?ệt là nhân tình này lạ? là một hòa thượng.Khoảng năm 637 sau Công nguyên, kh? Võ Tắc Th?ên rờ? cung vào chùa Cảm Ngh?ệp xuống tóc, bà đã đem lòng yêu một chú t?ểu có tên Phùng T?ểu Bảo. Sự thanh vắng và buồn tẻ trong chùa đã kh?ến cặp đô? này trở nên thân th?ết và quấn quýt vớ? nhau như hình vớ? bóng, tình cảm ngày càng sâu đậm. Sau kh? cả ha? hoàn tục, để vẫn có cớ đ? lạ? vớ? T?ểu Bảo, Võ mị nương đã g?ớ? th?ệu đây là chú họ của con rể mình (chồng Thá? Bình công chúa). Đồng thờ? thay tên đổ? họ cho Phùng T?ểu Bảo thành Hứa Hoà? Nghĩa. Vốn là một kẻ háo sắc nên ngay sau kh? vào cung, Hoà? Nghĩa đã cặp kè vớ? rất nh?ều tình nhân mớ?. Đ?ều đặc b?ệt là trong số những nhân tình từ cao cấp đến thấp cấp của vị hòa thượng này có cả Thá? Bình công chúa.Kh? phát h?ện ra chuyện tình này, Võ Tắc Th?ên vô cùng tức g?ận bở? Hoà? Nghĩa dù sao cũng chỉ là một tên "vô danh t?ểu tốt" mà lạ? có thể cặp kè vớ? cả ha? mẹ con quyền thế. Từ đó, Võ Tắc Th?ên quay sang căm ghét ngườ? tình.Về phần Thá? Bình công chúa, kh? có nguồn t?n mật báo rằng, Hoà? Nghĩa chính là ngườ? tình bí mật của mẹ, cô cũng phản ứng khá gay gắt. Vậy là ha? mẹ con đồng lòng muốn hạ lệnh thủ t?êu nhân tình của mình. Một ngày đẹp trờ?, kh? Hoà? Nghĩa vẫn đang say sưa g?ấc nồng bên gá? đẹp, Võ Tắc Th?ên cho quân ập đến và lô? ra pháp trường đánh đến chết. Theo các nhà sử học, đây là hành động nhằm che g?ấu vĩnh v?ễn sự thật trần trụ? về mố? tình của ha? mẹ con vớ? một cựu hòa thượng.
MINH ANH (Theo Cultural Ch?na/Ba?ke)Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-tinh-set-danh-cua-cong-chua-thai-binh-va-hoa-thuong-hue-pham-a4338.html