(ĐSPL)-“Cục nợ” mang tên Bugatt? kh? mỗ? ch?ếc Veyron được bán ra đồng nghĩa vớ? v?ệc gã khổng lồ nước Đức lỗ 6 tr?ệu đô tương đương 120 tỷ đồng.
Sở hữu những s?êu xe dân sự nhanh nhất thế g?ớ?, đắt đỏ bậc nhất và là một trong những s?êu phẩm được khao khát nhất trên toàn cầu đố? vớ? những tín đồ 4 bánh. Nhưng ít ta? b?ết tập đoàn ô tô Volkswagen đang sở hữu “cục nợ’”mang tên Bugatt? kh? mỗ? ch?ếc Veyron được bán ra đồng nghĩa vớ? v?ệc gã khổng lồ nước Đức lỗ 6 tr?ệu đô tương đương 120 tỷ đồng.
Theo số l?ệu của các chuyên g?a phân tích về ngành công ngh?ệp ô tô đến từ Berste?n Research cho b?ết, Bugatt? Veyron đứng đầu bảng về mác xe mất t?ền trên mỗ? đơn vị bán ra. Từ năm 2005 đến nay mỗ? ch?ếc Veyron bán ra, hãng mẹ Volkswagen mất “to?” 120 tỷ đồng. Đ?ều này cho thấy rằng Bugatt? Veyron không phả? cỗ máy k?ếm t?ền cho ngườ? Đức mà mác xe sang này chỉ là cá? tên đánh bóng thương h?ệu, quảng cáo ầm ĩ cho tập đoàn ô tô hàng đầu thế g?ớ? này.
Bugatt? Veyron V?tesse ph?ên bản Jean Bugatt? được Volkswagen ấn định sản xuất tớ? 450 ch?ếc đồng nghĩa Bugatt? Veyron sẽ ném qua cửa sổ gần 3 tỷ đô. Đó là ch?êu bà? làm thương h?ệu của hãng xe lớn nhất nhì thế g?ớ? này nhưng đổ? lạ? những cá? tên như Bugatt?, Lamborgh?n?, Aud?… của hãng mẹ Volkswagen ngày càng trở nên “bóng bẩy” hơn nhờ sự chịu chơ? và chịu ch? của Volkswagen.
Nguyễn L?nh - Báo Đờ? sống & Pháp luật