(ĐSPL) - Để đáp ứng nhu cầu lưu thông, hầm đường bộ qua Đèo Ngang sẽ được mở rộng từ 2 làn xe thành 4 làn xe.
Tin tức trên báo Giao thông cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang từ 2 thành 4 làn xe vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; đồng thời áp dụng cơ chế của các dự án đầu tư trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên đã được phê duyệt tại văn bản số 979/TTg-KTN ngày 5/7/2013 đối với việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang.
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang sẽ được mở rộng lên thành 4 làn xe |
Cũng đưa tin này, theo nguồn tin trên báo Infonet, trước đó, Tổng công ty Sông Đà đã có đề xuất xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang với tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Dự án có điểm đầu km591+550 huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), điểm cuối km594+339 huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).
Hầm đường bộ Đèo Ngang có tổng chiều dài là 2,76km trong đó, đường dẫn phía Bắc và phía Nam hầm là 1,9km, chiều dài cầu dẫn phía Bắc và phía Nam hầm 181m, chiều dài hầm giao thông 630m. Chiều rộng nền đường 12m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm, tốc độ thiết kế xe chạy trong hầm 60km/giờ.
Để hoàn vốn cho dự án, Tổng công ty Sông Đà cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng bổ sung mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang vào dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức hợp đồng BOT và giao Tổng công ty tiếp tục thực hiện. Thời gian hoàn vốn và tạo lợi nhuận là 19 năm 8 tháng.
Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án sẽ được thi công xây dựng trong 2 năm từ quý II/2016 đến quý II/2018.
MAI LOAN (T/H)
Xem thêm video:
[mecloud]QCpZKOLvge[/mecloud]