+Aa-
    Zalo

    Miura và VFF đã "xỏ mũi" người hâm mộ như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rất có thể, Miura và VFF đã bắt tay nhau, "xỏ mũi" người hâm mộ một cách ngoạn mục nhưng ít người nhận ra.

    (ĐSPL) - Rất có thể, MiuraVFF đã bắt tay nhau, "xỏ mũi" người hâm mộ một cách ngoạn mục nhưng ít người nhận ra.

    Trước khi công bố danh sách tập trụng đội U23 Việt Nam, Miura và VFF đã họp và chính thức thông báo cho báo chí rằng lứa cầu thủ dự ASIAD 2014 ở Incheon mới là nòng cốt dự SEA Games 28. Những người chịu trách nhiệm cao nhất của bóng đá Việt Nam này cũng nói rõ, lứa cầu thủ U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, …sẽ là nòng cốt ở SEA Games 29 tới chứ không phải ở kỳ SEA Games lần này.

    Thực tế cho thấy, những cầu thủ của HAGL chưa đủ trình độ gánh vác trọng trách. Biểu hiện rõ nhất là ở V.League, khi HAGL vẫn phải đang thi đấu trầy trật và vẫn còn đó nguy cơ xuống hạng. Bản thân các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh,… cũng chưa đủ năng lực và kinh nghiệm để vượt qua các đàn anh như Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh. Vì thế, ngay cả ở tuyển U23, Công Phượng, Tuấn Anh còn không chắc đá chính nếu các đàn anh không chấn thương, chứ đừng nói đến ĐTQG.

    Chỉ có điều, sức hút của Công Phượng quá lớn, và anh là mục tiêu được người hâm mộ và truyền thông săn đón. Ngoài ra, vì là “sao mai”, nên việc so sánh, thậm chí kết hợp anh với Công Vinh, một ông sao khác của ĐT càng khiến dư luận hào hứng, quan tâm. Đây chính là đề tài đáng chú ý nhất của truyền thông trong thời gian hai đội tuyển tập trung.

    Sức hút của cặp đôi này quá lớn để khiến nhiều người không thể bỏ qua.

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đích thân Miura đã nói: “Cần phải nói rằng những cầu thủ được lựa chọn đều đang có phong độ tốt và tôi cũng đã xem họ thi đấu, hoặc nhìn qua… danh sách đăng ký của CLB. Có những cầu thủ do chính tay tôi điền tên nhưng cũng có một số gương mặt được VFF giới thiệu. Tôi chấp nhận gọi một số cầu thủ dự bị để thử nghiệm. Còn kết quả như nào thì vẫn phải chờ thời gian”. Như vậy, việc VFF “can thiệp” vào danh sách đội tuyển đã rõ, dù mức độ có vẻ như không nghiêm trọng lắm.

    Sau lần đầu tiên bất ngờ đôn Công Phượng lên ĐTQG, Miura giải thích rõ ràng rằng vì thiếu vắng nhiều cầu thủ chưa lên tập trung, ông đã gọi 4 cầu thủ U23 sang tập cùng cho đủ đội hình. Thế nhưng, ở lần triệu tập thứ 2 này có nhiều điều bất thường.

    Lý do được đưa ra khi một lần nữa gọi Công Phượng cùng 7 cầu thủ khác lên ĐTQG là do Công Vinh “căng cơ” và 3 cầu thủ khác chấn thương. Việc gọi Công Phượng lên tuyển ở thời điểm này một lần nữa khiến truyền thông rộ lên khả năng kết hợp cặp Công – Công trên hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam.

    Thực tế, chấn thương “căng cơ” (nếu có) của Công Vinh không phải là chấn thương nghiêm trọng và có thể phục hồi trong thời gian ngắn. Nhưng nó lại là cái cớ vô cùng hoàn hảo để gọi thêm Công Phượng lên, dù hàng tiền đạo của ĐT chẳng thiếu người giỏi: Hải Anh, Văn Quyết, và tiền đạo số 1 của U23 Việt Nam, Mạc Hồng Quân. Tiền đạo của HAGL trước đó cũng chẳng thể hiện được gì trong trận đấu tập giữa U23 Việt Nam với ĐTQG và với U23 Hàn Quốc.

    Đặt trong hoàn cảnh ngay sau đó có trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Triều Tiên, người hâm mộ nghi ngờ VFF và Miura đã “bắt tay” nhau để tạo hiệu ứng truyền thông cho ĐT Việt Nam, và giúp bán nhiều vé hơn.

    [mecloud]uJGvqWuTrb[/mecloud]

    Bàn thắng của Mạc Hồng Quân vào lưới Triều Tiên.

    Nghi ngờ này càng có cơ sở khi sau trận đấu với Triều Tiên, Chủ tịch VFF trao đổi với một tờ báo cho biết “có chút tiếc nuối khi Công Phượng không được vào sân để kết hợp với Công Vinh”, dù thừa nhận quyết định HLV trưởng người Nhật Bản là hợp lý.

    Nếu nghi ngờ của người hâm mộ là sự thật, thì có thể thấy Miura đã miễn cưỡng chiều theo ý VFF, nhưng vẫn giữ quan điểm riêng của mình. Bản thân ông thầy người Nhật này trước trận đấu phát biểu “bỏ ngỏ khả năng kết hợp Công Phượng – Công Vinh”, nhưng ngay sau trận đấu đã đánh giá Công Phượng “không có cửa cạnh tranh vị trí ở ĐTQG” dù Công Phượng chẳng được thể hiện mình phút nào. Nhà cầm quân này còn tái khẳng định, nhiệm vụ chủ yếu của Hồng Quân, Công Phượng là ở SEA Games, chứ không phải ĐTQG.

    Có thể thấy, qua phát biểu của Miura, ý đồ “tạo hiệu ứng truyền thông” của bộ máy lãnh đạo bóng đá nước nhà đã rõ. Chỉ có điều, người hâm mộ quá ngây thơ, không chịu nhận ra mà thôi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miura-va-vff-da-xo-mui-nguoi-ham-mo-nhu-the-nao-a94929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.