+Aa-
    Zalo

    Minh Hiền Accessories – Thương hiệu hé lộ tình yêu với nghệ thuật đính kết của cô gái xứ Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Minh Hiền, cô gái trẻ sáng tập ra thương hiệu mang tình yêu và hoài bão của mình – Minh Hien Accessories. Trở về với những sản phẩm thủ công, người ta thêm yêu sự tỉ mẩn cẩn thận, dụng công và dụng tâm để kết đính tạo nên những sản phẩm thủ công tinh tế mà Minh Hien Accessories đem lại.

    anh 1mh

    Người trẻ với ý tưởng khởi nghiệp, tại sao không?

    Minh Hiền – cô gái trẻ ấp ủ trong mình ước mơ khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Minh Hiền đã tìm tòi với nhiều lĩnh vực nhưng cô quyết định dừng chân ở lĩnh vực thủ công bởi handmade thời điểm đó là xu thế và cũng là niềm đam mê của cô gái trẻ với những món đồ do chính tay mình làm ra. Tình cờ trong những việc làm thêm ở thời đại học: Vẽ tranh, làm báo tường, công việc liên quan đến những hạt cườm và đá, và thế là Minh Hiền biết đến đính đá, cườm. Sau khi Minh Hiền tốt nghiệp đại học khoa Kiến Trúc trường Đại học Xây Dựng, Minh Hiền đứng giữa rất nhiều lựa chọn nhưng cô đã quyết định rẽ lối sang con đường kinh doanh đồ handmade . Từ cơ hội đó Minh Hiền bắt đầu mày mò học hỏi, ban đầu chỉ đính vu vơ nhưng sau đó đính thành con vật 3D và được nhiều người hỏi mua với giá khá cao. Theo lời chia sẻ của Hiền, cô yêu loại hình sản phẩm này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và cô bắt tay vào kinh doanh trực tuyến để theo đuổi niềm yêu thích của mình.

    anh 2mh

    Minh Hiền từng chia sẻ việc cô đi ngược lại với truyền thống của gia đình: “Gia đình mình đều có truyền thống hiếu học và có những bảng thành tích cùng học vị cao, duy chỉ có mình quyết định rẽ hướng, khai quật “não phải”, có lẽ mình là một ẩn số đặc biệt của gia đình. Ban đầu, khi bắt đầu nhen nhóm ý tưởng, mình không nhận được nhiều sự ủng hộ, nhưng về sau mình đã chứng tỏ sự quyết tâm của bản thân nên đã nghiêm túc theo đuổi” Đó là những lời bộc bạch rất chân thành từ Minh Hiền.

    anh 3mh

    Bắt đầu với số vốn 500 ngàn đồng từ sản phẩm đầu tay, Minh Hiền đã quyết định nghiêm túc theo đuổi con đường này và học hỏi thêm những kỹ thuật thêu đính cao hơn của giáo viên nước ngoài. Sau khi vượt qua được giai đoạn khủng hoảng, giờ đây sản phẩm phụ kiện thủ công mang tên thương hiệu Minh Hien Accessories đã có vị trí nhất định trong sự lựa chọn của khách hàng. Dần dần những đơn hàng lớn có cả trong và ngoài nước tìm đến Minh Hien Accessories.

    Thương hiệu Minh Hien Accessories – khác biệt để khẳng định vị trí

    Đặc trưng của đồ thủ công nằm ở tính độc đáo và sáng tạo của chính nó. Có thể nói, với những sản phẩm thủ công, khả năng sáng tạo là không giới hạn, góp phần thể hiện sự khác biệt. Nhưng song song với đó, nó cũng đặt ra yêu cầu khắt khe: đòi hỏi con người ta phải cẩn thận và kiên trì.

    anh 4mh

    Những món đồ trang sức là sản phẩm tâm huyết của người làm. Với những người đam mê sáng tạo thì đây có thể là mô hình kinh doanh vừa tạo ra lợi nhuận vừa là nơi bạn có thể thỏa mãn đam mê và tạo ra những sản phẩm theo ý thích của mình. Mỗi sản phẩm sẽ có những ý nghĩa và sự độc đáo riêng của nó.

    Hiện nay khách hàng rất đề cao tính thẩm mỹ cũng như sự sáng tạo cho những sản phẩm sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Những món đồ này dù đắt hơn tuy nhiên vẫn được nhiều người lựa chọn. Ngắm nhìn những sản phẩm của Minh Hien Accessories, ta dễ dàng ấn tượng bởi sự đa dạng và phong phú từ phụ kiện tóc, hoa tai, vòng tay cho tới dây chuyền thủ công được đính kết trang trí vô cùng đặc sắc. Có thể nói, sản phẩm handmade là sự kết tinh từ tình yêu và sáng tạo.

    Định hướng phát triển thương hiệu của Minh Hiền như thế nào?

    anh 5mh

    Vì may mắn trong quá trình theo đuổi đính kết đá, Minh Hiền có gặp gỡ những người bạn cùng đam mê và cùng nhau học tập. Vậy nên ước mơ của Minh Hiền chính là tạo nên một mái nhà ôm trọn và định hướng cho những bạn có cùng đam mê - tạo nên sự giao thoa giữa thủ công truyền thống Việt và kỹ thuật đính kết hiện đại.

    Sự giao thoa ấy còn giúp chế tác ra những sản phẩm một cách ấn tượng, sắc sảo và có chuyên môn hơn. Cô gái xứ Thanh nhỏ bé với khao khát lớn hơn cả - Xây dựng Minh Hien Accessories ngày càng lớn mạnh để tạo một môi trường vừa học tập, vừa làm việc sáng tạo năng động góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, những phụ nữ yếu thế, những người khuyết tật.

    Hà Trần – Bảo Trâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-hien-accessories-thuong-hieu-he-lo-tinh-yeu-voi-nghe-thuat-dinh-ket-cua-co-gai-xu-thanh-a559804.html
    SeABank lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

    SeABank lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

    Ngày 2/11/2022 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022” do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tổ chức, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2022 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe. Đây là lần thứ 2 liên tiếp SeABank được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia dành cho dịch vụ tài chính ngân hàng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    SeABank lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

    SeABank lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

    Ngày 2/11/2022 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022” do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tổ chức, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2022 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe. Đây là lần thứ 2 liên tiếp SeABank được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia dành cho dịch vụ tài chính ngân hàng.

    Vinamilk: Sự thăng hạng của thương hiệu gắn liền với sự phát triển của người lao động

    Vinamilk: Sự thăng hạng của thương hiệu gắn liền với sự phát triển của người lao động

    Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa chính bất ổn, Vinamilk – đối tác đồng hành cùng Anphabe trong khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 – vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu. Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của công ty.

    Doanh nhân Trang Đỗ và hành trình tạo nên chuỗi thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp

    Doanh nhân Trang Đỗ và hành trình tạo nên chuỗi thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp

    Câu chuyện kinh doanh của chị Trang Đỗ - Founder & CEO của hàng loạt villa nghỉ dưỡng tiện nghi, sang chảnh TĐ Place Of Peace chắc chắn sẽ mang lại những góc nhìn ấn tượng, phá vỡ định kiến về hình ảnh người phụ nữ làm kinh doanh. Đồng thời “tiếp lửa” để phái đẹp tự tin chinh phục ước mơ của chính mình.