Cuộc sống của Đông Dương trong hình hài một đứa con trai diễn ra với nhiều sự éo le, những tình huống bi hài kịch vì mọi người đều nghĩ Đông Dương là con trai, và cư xừ với Đông Dương như một đứa con trai. Thêu rất yêu Đông Dương và luôn tìm cách thể hiện tình yêu với Đông Dương, Lố yêu Thêu nên nhiều lần đòi đánh ghen với Dương, Bà nội bắt Dương phải cưới Thêu và sinh con trước khi nội chết. | Hải Minh (Lương Mạnh Hải đóng) trong quá trình đi tìm mẹ đã gặp lại Đông Dương người mà đã từng cứu Hải Minh một lần cách đó không lâu. Hải Minh kể hết sự thật về mẹ cho Đông Dương và nhờ Đông Dương giúp đỡ, thật bất ngờ Đông Dương cũng biết mẹ Hải Minh và Đông Dương cho Hải Minh biết một sự thật là mẹ Hải Minh chọn nghề mua ve chai để đi tìm cha con Hải Minh vì nghề ve chai có thể đi khắp các hang cùng ngõ hẻm vào từng căn nhà để hỏi thăm tin tức chồng con. Từ đó, cả hai ngày cáng thân thiết. | Trong quá trình giúp đỡ Hải Minh, Đông Dương phát hiện Hải Minh là một chàng trai thật đáng yêu khác hẳn với những thanh niên mà Đông Dương tiếp xúc từ trước tới giờ. Tới một lúc, Đông Dương bất ngờ nhận ra rằng mình đã yêu Hải Minh. Tình yêu làm cho nỗi khát khao sống đúng là con gái bùng lên trong người Đông Dương, nhưng cũng thật là trớ trêu Đông Dương không thể nói sự thật là con gái cho Hải Minh biết được vì Đông Dương sợ bà nội biết và lúc đó hậu quả sẽ khó lường và Đông Dương cũng không biết được tình cảm Hải Minh như thế nào vì Hải Minh luôn nghĩ Đông Dương là con trai.
| Và Hải Minh qua quá trình nhận sự giúp đỡ nhiệt tình của Đông Dương, làm Hải Minh cảm động và tới một lúc Hải Minh hoảng hốt nhận ra rằng Hải Minh đã dành cho Đông Dương một tình cảm đặc biệt thật khó tả, Hải Minh không hiểu nó là gì? Và Hải Minh cảm thấy sợ là mình yêu Đông Dương. Chính vì vậy nhiều lúc Hải Minh tìm cách tránh mặt Đông Dương nhưng càng tránh thì càng muốn gặp.
|
| Hải Minh cảm thấy rất hoang mang và lo lắng với tình cảm của mình, rất nhiều chuyện áo le, hài hước và cảm động đã diễn ra suốt phim. Bên cạnh đó Hải Minh cũng bất ngờ nhận ra mình đã yêu Ngọc một cô gái bí ẩn và có rất nhiều nét về ngoại hình lẫn tính cách giống hệt Đông Dương. Hải Minh lay hoay giữa Đông Dương và Ngọc mà không hề biết rằng Ngọc và Đông Dương là một người.
| Khi sự thật Đông Dương là con gái được phơi bày thì bà nội rất giận dữ và tuyệt vọng nhưng sau đó cũng hiểu ra vì tính trọng nam khinh nữ của nội mà bấy lâu nay đã làm cho Đông Dương phải sống khổ sở khó khăn trong hình hài một đứa con trai, nội cũng hiểu bấy lâu nay Dương sống hoàn toàn vì nội nên nội rất thương Dương và nội hiểu ra rằng con trai hay con gái gì cũng là con, được coi trọng như nhau miễn là sống tốt và hiếu thảo. | Việc xóa bỏ tư tưởng “trọng nam khinh nữ” dù được đề cập đến nhiều nhưng vẫn còn gặp không ít khó khăn do định kiến còn ăn sâu trong xã hội. Rất nhiều gia đình, dòng họ không có con cháu trai nối dõi vẫn bị xem là tuyệt tự khi bố mẹ hoặc bà qua đời, sẽ không có người thờ cúng. “Vừa đi vừa khóc” hướng tới một đóng góp có ý nghĩa xã hội tích cực thông qua kênh truyền thông đầy tính giải trí và hấp dẫn với công chúng (phim truyền hình) với một cốt truyện hài hước, dí dỏm, đầy tính nhân văn. | Từ những ý tưởng trên, phim “Vừa đi vừa khóc” khắc họa hoàn chính các nhân vật chính là những bạn trẻ hướng thiện, sống tốt và luôn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời biết nhận ra những hạn chế còn tồn tại trong hệ tư tưởng cũ làm ảnh hưởng nhiều đến sự tiến bộ chung của xã hội, như “trọng nam khinh nữ” hay nạn bạo hành gia đình.
| Bối cảnh chính trong phim là một xóm nhỏ bình dân với những con người lao động chăm chỉ, giản dị, với tính cách tốt bụng, phóng khoáng đặc trưng Nam Bộ. Một bộ phim không có người xấu, không có những thủ đoạn, mưu mô, tranh giành lợi ích cá nhân …vẫn có thể hấp dẫn được khán giả là mục tiêu lớn nhất mà tác giả kịch bản muốn hướng đến. | Sự tha thứ luôn là yếu tố quan trọng trong cuộc sống: tha thứ cho người khác hoặc tha thứ cho chính bản thân mình sẽ khiến cho cuộc sống thanh thanh thản hơn. Đó cũng là thông điệp của bộ phim truyền hình Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|