+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc mưa dông đến bao giờ?

    (ĐS&PL) - Dự báo, mưa dông sẽ duy trì ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày 3/10-4/10, sau đó thời tiết cải thiện khi trời chuyển nắng.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày vừa qua, mưa lớn tiếp diễn ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Nhiều nơi ghi nhận lượng mưa trên 100 mm.

    Sáng 3/10, lũ trên hạ lưu sông Cả dao động, trong khi sông La xuống chậm. Chuyên gia dự báo trạng ngập lụt giảm dần tại các huyện: Quỳnh Lưu, Đô Lương, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn (Nghệ An), Nghi Xuân, Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Vũ Quang (Hà Tĩnh).

    Tuy nhiên, các sông ở Thanh Hóa khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt này, đỉnh lũ các sông nhỏ, thượng lưu sông Mã lên mức báo động 1, hạ lưu sông Mã ở dưới báo động 1.

    Nhiều khu vực trung du, vùng núi, ven sông tại Nghệ An và Hà Tĩnh cần tiếp tục đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở cùng sự cố ở các công trình xung yếu, đặc biệt tại các huyện: Qùy Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương (Nghệ An); Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang (Hà Tĩnh).

    mien bac mua dong den bao gio dspl 1
    Dự báo, mưa dông sẽ duy trì ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày 3/10-4/10. Ảnh minh họa 

    Dự báo, trong ngày 3/10, mưa dông tiếp diễn ở các khu vực trên với lượng phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 100 mm. Ngày 4/10, mưa lớn ở Bắc Trung Bộ giảm dần.

    Tại Bắc Bộ, thời tiết duy trì trạng thái âm u, nhiều mưa trong ngày 3-4/10. Đến ngày 7-10/10, mưa dông tái diễn do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường nhưng khả năng tập trung nhiều ở vùng núi, trung du.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/10:

    Phía Tây Bắc Bộ

    Có mưa rào và giông rải rác, riêng Hòa Bình mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ

    Có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng đêm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; thấp nhất 23-26 độ.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Phía bắc ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Phía nam có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 27-30 độ, phía Nam 29-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 23-26 độ.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất 24-27 độ.

    Tây Nguyên

    Có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; thấp nhất 20-23 độ.

    Nam Bộ

    Có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 23-26 độ.

    Hà Nội

    Có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ; thấp nhất 24-26 độ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-mua-dong-den-bao-gio-a552973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan