+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm 10 độ C

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết ngày 1/5, miền Bắc đón không khí lạnh yếu, nền nhiệt giảm khoảng 10 độ C.

    Theo báo Dân trí, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống nước ta, khiến thời tiết thay đổi trong những giờ tới. 

    Miền Bắc mưa giông do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu.

    Miền Bắc mưa giông do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu. 

    Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5, Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An mưa rào kèm dông với lượng phổ biến 15-30mm, có nơi mưa lớn trên 50mm. Mưa xuất hiện sau đợt nắng nóng dài ngày giúp giải nhiệt cho khu vực, nhưng đi kèm với nguy cơ lốc, sét, gió giật mạnh và mưa đá. 

    Mưa lớn cục bộ khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Ngày 1/5, gió trên đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm mạnh 8-10 độ C so với một ngày trước, duy trì mức cao nhất 28-31 độ C. Thời tiết chuyển mát trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, chỉ riêng Tây Bắc còn nắng nóng cục bộ 35 độ C. 

    Cùng lúc, nắng nóng chấm dứt ở Thanh Hóa và Nghệ An, riêng Hà Tĩnh vẫn hứng chịu nắng nóng với mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C. 

    Trên biển, từ gần sáng 1/5, phía bắc vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 4-5, có mưa rào và dông đi kèm nguy cơ tố, lốc và gió giật mạnh cấp 6-7.

    Trong khi đó, nắng nóng gay gắt và cực kỳ gay gắt tiếp diễn ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C. Độ ẩm rất thấp, chỉ khoảng 30-35%.

    Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Nhiệt độ cao nhất vẫn trong ngưỡng 35-38 độ C, có nơi nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C. 

    Đáng lưu ý, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế tăng trở lại vào cuối tuần. Độ mặn cao nhất tại các trạm ở mức cao hơn cùng kỳ tháng 5/2023. 

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/5

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 35 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi. Từ gần sáng gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

    Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, riêng Hà Tĩnh có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 30-33 độ, riêng Hà Tĩnh 35-37 độ; phía Nam 37-40 độ, có nơi trên 41 độ.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, riêng khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-40 độ, có nơi trên 40 độ; riêng Khánh Hoà-Bình Thuận: 34-36 độ.

    Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

    Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

    Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ gần sáng gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mien-bac-on-khong-khi-lanh-nen-nhiet-giam-10-o-c-a418730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.