+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón đợt mưa lớn, xua tan nắng nóng từ chiều tối 5/6

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lạnh lục địa nên từ chiều tối và đêm nay (5/6) đến 7/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

    Trong đó, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ là trọng tâm của đợt mưa lớn lần này với lượng mưa từ chiều tối và đêm nay (5/6) đến hết ngày 6/6 phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm. Từ đêm 6/6 đến hết ngày 7/6 phổ biến 40-90mm, có nơi trên 120mm.

    Thủ đô Hà Nội, từ chiều tối và đêm nay (5/6) đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    mien bac don dot mua lon xua tan nang nong tu chieu toi 56
    Từ chiều tối và đêm 5/6, miền Bắc bắt đầu đợt mưa lớn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Trước khi đón mưa dông, ngày hôm nay, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

    Khu vực vùng núi Bắc Bộ ngày nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ. Từ ngày mai 6/6, nắng nóng diện rộng kết thúc ở Bắc Bộ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-dot-mua-lon-xua-tan-nang-nong-tu-chieu-toi-56-a540000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tăng cường chăm sóc da vào thời tiết oi bức mùa hè

    Tăng cường chăm sóc da vào thời tiết oi bức mùa hè

    Thời tiết oi bức mùa hè khiến cơ thể của chúng ta trở nên mệt mỏi và suy nhược, vì vậy cần có 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để giữ gìn cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt với chị em phụ nữ, bên cạnh chế độ ăn uống thì khâu chăm sóc da cũng rất quan trọng.