+Aa-
    Zalo

    Mexico: Phát hiện gần 20 thi thể bị thiêu cháy tại khu vực gần biên giới với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 20 thi thể đã được tìm thấy tại thành phố Nuevo Laredo thuộc bang Tamaulipas, phía bắc Mexico, một khu vực nổi tiếng với các vụ bạo lực đẫm máu.

    20 thi thể đã được tìm thấy tại thành phố Nuevo Laredo thuộc bang Tamaulipas, phía bắc Mexico, một khu vực nổi tiếng với các vụ bạo lực đẫm máu.

    Quân đội Mỹ chăng hàng rào dây thép gai ở khu vực biên giới giáp Mexico. Ảnh: Fox News

    Cảnh sát Mexico ngày 10/1 cho biết đã phát hiện 20 thi thể, trong đó có 17 thi thể bị thiêu cháy tại thành phố Nuevo Laredo thuộc bang Tamaulipas sát với biên giới Mỹ. Ngoài các thi thể, giới chức nước này còn phát hiện nhiều ô tô bị đốt cháy.

    Theo cảnh sát, các thi thể trên có thể là kết quả của màn hỗn chiến giữa băng đảng del Noreste và băng đảng Los Metros. Hai băng đảng này đã cạnh tranh địa bàn hoạt động và thị trường mua bán ma túy từ lâu.

    Cảnh sát Mexico hiện vẫn đang cố gắng xác minh danh tính các nạn nhân.

    Bang Tamaulipas nằm ở phía Bắc của Mexico gần đây đã trở thành trung tâm của các vụ bạo lực đẫm máu. Nơi đây thường xuyên xảy ra xung đột giữa các băng đảng buôn bán ma túy, vũ khí và đưa người bất hợp pháp.

    Mexico gần như bất lực trước vấn nạn ma túy và bạo lực lan tràn khắp đất nước. Các băng đảng ma túy cũng tìm cách tuồn hàng cấm sang Mỹ để đổi lấy vũ khí.

    Một chiếc xe bị thiêu rụi ở hiện trường.. Ảnh: Daily Star

    Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Quốc hội thông qua ngân sách 5,7 tỷ USD để xây tường biên giới với Mexico. Ông Trump cảnh báo tình trạng tội phạm, ma túy tràn vào Mỹ sẽ không thể ngăn chặn được nếu không có bức tường.

    Một cáo cáo cho biết: "Năm 2017, số lượng vụ giết người có chủ ý tại Mexico đã vượt qua con số 29.000. Trong giai đoạn bầu cử 2017-2018, bắt đầu vào tháng 9/2017 và kéo dài đến ngày 12/ 6/2018, 114 ứng cử viên và chính trị gia đã bị giết bởi các ông trùm tội phạm và những người khác, nhằm nỗ lực đe dọa những người nắm giữ chính quyền”.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-phat-hien-gan-20-thi-the-bi-thieu-chay-tai-khu-vuc-gan-bien-gioi-voi-my-a258837.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan