+Aa-
    Zalo

    Mệt nhoài trong đợt nắng nóng đầu tiên, Hà Nội bao giờ xuất hiện mưa dông?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau đợt nắng nóng đầu tiên kéo dài 4 ngày, nhiều khả năng từ chiều và tối 19-20/5, Hà Nội sẽ có mưa to, dông mạnh, xoa dịu những ngày người dân vật vã vì nhiệt độ cao.

    Sau đợt nắng nóng đầu tiên kéo dài 4 ngày, nhiều khả năng từ chiều và tối 19-20/5, Hà Nội sẽ có mưa to, dông mạnh, xoa dịu những ngày người dân vật vã vì nhiệt độ cao.

    Dự báo thời tiết hôm nay (ngày 17/5), Hà Nội vẫn tiếp tục nắng nóng gay gắt, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 36 - 38 độ C.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, do ảnh hưởng của rìa đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 34 - 37 độ, một số nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 37 độ C.

    Dự báo thời tiết hôm nay (ngày 17/5), Hà Nội vẫn tiếp tục nắng nóng. Ảnh minh họa. 

    Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35 - 38 độ C, riêng vùng núi Trung Bộ có nơi có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17h.

    Từ ngày 18/5, nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng ở cả Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17h.

    Đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 19/5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và đến ngày 20/5 ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ.

    Khu vực Hà Nội từ nay tới 19/5 nhiệt độ cao nhất lên tới 37-39 độ.

    Nếu so sánh với đợt nắng nóng kỷ lục từ ngày 18-26/4 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung thì đợt nắng nóng lần này (16-19/5) không gay gắt bằng.

    Nhiều khả năng từ chiều và tối 19-20/5, Hà Nội sẽ có mưa, nắng nóng chấm dứt. Ảnh minh họa. 

    Từ chiều và tối ngày 19-20/5, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, tại các khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh, trong cơn dông (giai đoạn chuyển mùa có sự tranh chấp giữa khối khí nóng và khối khí lạnh) nên có khả năng cao xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiều khả năng từ ngày 20/5 trở đi, nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung (khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nắng nóng sẽ chấm dứt), ở các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.

    Sau ngày 21/5, khoảng nửa cuối tháng 5 ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng nữa, nhưng cường độ không mạnh.

    Tây Nguyên và Nam Bộ mưa sẽ gia tăng trong giai đoạn những ngày cuối của tháng 5.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/met-nhoai-trong-dot-nang-nong-dau-tien-ha-noi-bao-gio-xuat-hien-mua-dong-a275765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan