+Aa-
    Zalo

    Messi lần thứ 6 giành danh hiệu Chiếc giày Vàng Châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Messi đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách cầu thủ đầu tiên giành Chiếc giày Vàng ở 3 mùa giải liên tiếp.

    Messi đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách cầu thủ đầu tiên giành Chiếc giày Vàng ở 3 mùa giải liên tiếp.

    Messi lần thứ 6 giành danh hiệu Chiếc giày Vàng Châu Âu. Ảnh: MC.

    Lionel Messi đã kết thúc mùa giải từ tuần trước, với 36 bàn ghi cho Barca tại La Liga. Khi đó, anh có bốn bàn nhiều hơn tiền đạo PSG Kylian Mbappe - đối thủ cạnh tranh gần nhất trên đường đua tranh Giày Vàng.

    Chân sút Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain đã ghi 32 bàn và trận cuối Ligue 1 làm khách trên sân đội đã trụ hạng Reims. Cầu thủ người Pháp này cần ghi 5 bàn trong trận này nhưng anh chỉ có một lần thành công, còn đội bóng của mình để thua 1-3 tại Reims.

    Như vậy, Messi đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách cầu thủ đầu tiên giành Chiếc giày Vàng ở 3 mùa giải liên tiếp. Năm lần trước đó anh nhận Giày Vàng diễn ra vào các năm 2010, 2012, 2013, 2017 và 2018. 

    Người xếp thứ hai đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu sau Messi chính là ​Cristiano Ronaldo với 4 lần thực hiện được ở các mùa giải 2008 (với Man Utd) và 2011, 2014, 2015 (với Real Madrid).

    Ngoài danh hiệu Chiếc giày Vàng, Messi còn gần như chắc chắn giành danh hiệu vua phá lưới tại Champions League lần thứ 6 mùa này với 12 bàn. 2 người gần nhất còn có thể nâng cao thành tích ghi bàn là Harry Kane và Lucas Moura của Tottenham cũng chỉ mới có 5 bàn. 

    Chân sút số 1 của Barcelona vẫn còn buồi tủi vì không thể giúp đội nhà vào chơi trận chung kết Champions League. Ảnh: MC. 

    Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu, Messi vẫn còn bày tỏ nỗi buồn vì không thể cùng Barca đi đến trận cuối cùng Champions League: “Chúng tôi chưa ai quên cú sốc diễn ra trên sân khách Anfield khi trận bán kết lượt đi đã dẫn trước Liverpool ba bàn. Thế mà Barcelona lại để thua ngược 0-4 theo một cách tồi tệ nhất. Ai cũng nghĩ chúng tôi sẽ vào chung kết Champions League nhưng cuối cùng mọi thứ đã sụp đổ”.

    Messi dường như không mấy hạnh phúc với lần thứ 6 giành chiếc giày Vàng Châu Âu. Anh nói giọng buồn rầu: “Tôi chẳng vui vẻ gì với danh hiệu cá nhân dù đấy là một phần thưởng đáng mơ ước của bất kỳ cầu thủ nào. Điều tôi khao khát là nhưng danh hiệu lớn cho CLB của tôi, đặc biệt là ngôi vô địch Champions League nhưng nó đã trôi qua rồi”.

    Thuỷ Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-lan-thu-6-gianh-danh-hieu-chiec-giay-vang-chau-au-a277040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan