+Aa-
    Zalo

    Messi đánh bại Haaland để trở thành chủ nhân của giải cầu thủ nam hay nhất thế giới năm 2023

    (ĐS&PL) - Theo kết quả bầu chọn được công bố từ FIFA, Lionel Messi và Erling Haaland cán đích với điểm số ngang nhau 48. Theo điều 12 của quy tắc bầu chọn, khi 2 cầu thủ bằng điểm, chỉ số phụ sẽ được tính đến, đó là phiếu từ các đội trưởng tuyển quốc gia trên toàn thế giới.

    Trong Gala trao giải FIFA The Best 2023 diễn ra vào rạng sáng nay (16/1), Lionel Messi (CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina) và Haaland (CLB Man City và đội tuyển Na Uy) cùng giành được 48 điểm theo quy đổi.

    Hai cầu thủ bằng điểm nên phải xét chỉ số phụ, Messi đã giành chiến thắng nhờ có 107 đội trưởng tuyển quốc gia bầu ở vị trí số một, trong khi Haaland chỉ được 64 đội trưởng bầu ở vị trí số một. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải The Best, FIFA phải dùng chỉ số phụ để xác định người chiến thắng.

    messi danh bai haaland de tro thanh chu nhan cua giai cau thu nam hay nhat the gioi nam 20231
    Lionel Messi và Erling Haaland cán đích với điểm số ngang nhau (48), trong khi Kylian Mbappe giành 35 điểm. Ảnh: FIFA

    Khác với Quả bóng vàng của France Football, The Best sẽ được bầu chọn dựa trên lá phiếu từ các huấn luyện viên, thủ quân đội tuyển quốc gia, một số nhà báo từ các liên đoàn, các đơn vị truyền thông cùng lá phiếu từ người hâm mộ. Mỗi nhóm phiếu bầu sẽ có tỷ trọng tương đương. Cuộc bỏ phiếu bắt đầu từ ngày 14/9/2023 đến 6/10/2023. 

    Chiến thắng của Messi gây ra nhiều tranh cãi bởi The Best 2023 xét thành tích của cầu thủ thành tích xuất sắc nhất trong khoảng thời gian từ ngày 19/12/2022 đến ngày 20/8/2023.

    Thành tích ở World Cup 2022 không được xét cho năm 2023 do đã dùng để xét  giải thưởng The Best 2022 và Messi đã giành được giải thưởng này sau khi cùng đội trưởng Argentina tới vinh quang ở Qatar.

    messi danh bai haaland de tro thanh chu nhan cua giai cau thu nam hay nhat the gioi nam 20232
    Ở hạng mục HLV đội nam hay nhất, Pep Guardiola được vinh danh nhờ đưa Man City đến cú ăn ba lịch sử. Ảnh: FIFA

    Trong khoảng thời gian dùng để xét giải thưởng năm 2023, Messi giành chức vô địch Ligue 1 với PSG trước khi chuyển đến đội Inter Miami, nơi anh giành được Leagues Cup 2023, giải đấu giữa MLS và các đội Liga MX của Mexico. 

    Ngoài giải The Best, Messi còn tạo thêm một kỷ lục khác, đó là góp mặt ở đội hình tiêu biểu năm nhiều nhất lịch sử (17 lần liên tiếp), vượt thành tích của Cristiano Ronaldo (15 lần).

    Ở hạng mục HLV đội nam hay nhất, Pep Guardiola được vinh danh nhờ đưa Man City đến cú ăn ba lịch sử. Trong khi đó, giải thủ môn hay nhất cũng không thể thoát khỏi tay của Ederson - "người gác đền" số một của nửa xanh thành Manchester.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-danh-bai-haaland-de-tro-thanh-chu-nhan-cua-giai-cau-thu-nam-hay-nhat-the-gioi-nam-2023-a607345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan